Giỏ hàng

3 Quy tắc vàng đơn giản trong thực đơn của mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ

Khi mang thai, khẩu vị của mẹ bầu sẽ biến chuyển cùng với các thay đổi trong cơ thể. Đa phần mẹ bầu sẽ thèm ngọt nhiều hơn bình thường vì cơ thể cần nhiều năng lượng để nuôi dưỡng thai nhi. Tuy nhiên, việc nạp nhiều chất ngọt vào người sẽ khiến mẹ dễ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ và ảnh hưởng tới thai nhi. Vậy, làm cách nào để mẹ có thể cung cấp năng lượng nhưng vẫn kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể cho mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ?

Có thể bạn quan tâm

Bên cạnh việc vận động nhẹ nhàng mỗi ngày, một trong những phương pháp hiệu quả nhất là kiểm soát thực đơn mỗi ngày của mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ.

Thực đơn của mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ 

1. Đừng bao giờ bỏ bữa ăn sáng

Hãy luôn đảm bảo nguồn năng lượng đầy đủ cho cả mẹ và bé suốt cả ngày bằng bữa ăn sáng cung cấp nhiều carbonhydrates phức tạp và ít chất béo bão hòa. Hai loại chất này giúp mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ duy trì lượng đường trong máu ở mức ổn định, do tốc độ hấp thu đường trong cơ thể diễn ra chậm hơn. Các thực phẩm xuất xứ từ lúa mì, ngũ cốc, đậu, bắp, trứng hay các loại trái cây như cam, táo, … là những thực phẩm giúp mẹ bầu tràn năng lượng mà không lo lắng quá nhiều về lượng đường.

2. Bổ sung chất xơ và giảm lượng tinh bột cho các bữa trưa và tối

Chất xơ giúp hệ tiêu hóa của mẹ bầu hoạt động tốt hơn, hạn chế những triệu chứng tiêu hóa khó chịu do bị tiểu đường thai kỳ gây ra. Còn tinh bột lại khiến có thể chuyển hóa thành glucose và tăng lượng đường trong cơ thể mẹ. Mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ hãy giảm lượng cơm trắng, bánh mì,… và thay vào đó, tăng lượng rau xanh, các loại củ, quả, đặc biệt là đậu, ngũ cốc để có thể điều chỉnh được lượng đường huyết trong cơ thể nhé.

3. Chia nhỏ các bữa ăn nhưng đừng bỏ bữa nhé các mẹ

Việc cắt bỏ bất cứ bữa ăn nào cũng không tốt cho mẹ và thai nhi, nó chỉ khiến cho mẹ thèm ăn và ăn nhiều hơn vào bữa sau, do đó, mẹ rất khó để điều chỉnh được lượng đường huyết và kiểm soát căn bệnh tiểu đường thai kỳ của mình. Thay vì bỏ bữa, mẹ hãy chia các bữa chính thành nhiều bữa nhỏ, mỗi bữa hãy ăn những gì mình thích ít hơn, và nhớ hãy luôn cân nhắc về lượng đường trong món ăn.

Các mẹ bầu đang bị tiểu đường thai kỳ nên lưu ý về các loại thực phẩm và nguồn gốc để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và em bé. Bất kỳ nghi vấn nào về thành phần hay xuất xứ, về các loại dược phẩm mới, các thực phẩm chức năng mới nên được bác sĩ tư vấn trước khi dùng. Vì mang thai đã khó, điều chỉnh lượng đường trong thai kỳ lại càng khó khăn hơn gấp bội. Và đừng quên, vận động nhẹ nhàng để tiêu tan bớt nguồn năng lượng nạp vào cơ thể nữa. Vì con yêu và vì chính mình, các mẹ hãy chọn cho mình một thực đơn hợp lý và đảm bảo chất lượng nhất nhé các mẹ.

Đường cỏ ngọt iLite – Giải pháp chuyên biệt cho người tiểu đường