Giỏ hàng

Đường ăn kiêng là gì? Có tốt cho sức khỏe không?

Đường là gia vị quen thuộc làm dậy lên hương vị thơm ngon cho món ăn nhưng lại là tác nhân hàng đầu gây tích mỡ thừa, dễ béo phì, đái tháo đường và nhiều bệnh khác. Do đó mà đường ăn kiêng ra đời là vị cứu tinh cho những người ưa ngọt nhưng lại có mong muốn hạn chế đường trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Có thể bạn quan tâm

Cách dùng đường ăn kiêng có lợi cho sức khỏe, tránh rước họa vào thân

Đường ăn kiêng là gì? Có tốt không? Đây đều là những thắc mắc dễ hiểu của đông đảo người tiêu dùng. Đường ăn kiêng là loại đường có nguồn gốc từ thiên nhiên chứ không phải là chất hóa học tạo thành. Nhờ các amino axit tạo vị ngọt và không chứa cacbonhydrate mà các loại đường ăn kiêng giúp người dùng kiểm soát được lượng đường huyết. Nhất là với những người ăn kiêng, bệnh nhân béo phì, tiểu đường… thì các loại đường ăn kiêng được ví như người bạn vàng đồng hành cùng quá trình trị bệnh lâu dài.

duong an kieng la gi

Đường ăn kiêng là gì?

Đường nhân tạo được tổng hợp từ nhiều chất hóa học, tuy có khả năng tạo độ ngọt gấp nhiều lần so với đường kính nhưng không chứa dưỡng chất nên không đem lại lợi ích cho cơ thể. Trong khi đường kính chứa hàm lượng cacbonhydrate cao làm gia tăng nguy cơ sâu răng, béo phì, tim mạch và một số vấn đề sức khỏe. Chính vì vậy mà khi đem so sánh các sản phẩm, đường ăn kiêng vẫn là sự lựa chọn số 1 cho sức khỏe.

Dùng các loại đường ăn kiêng không đúng cách gây hại cho sức khỏe

Các loại đường ăn kiêng vẫn cung cấp năng lượng và bổ sung đường huyết cho cơ thể. Nếu lạm dụng, người dùng sẽ phải đối diện với những vấn đề sức khỏe không lường.

su dung duong an kieng hop ly

Rước họa vào thân khi dùng đường ăn kiêng vô tội vạ

Bệnh nhân mắc chứng đái tháo đường, béo phì được các chuyên gia tư vấn nên dùng đường ăn kiêng. Nhưng nếu dùng quá nhiều, người bệnh sẽ không thể kiểm soát được cân nặng và lượng đường huyết trong máu, dẫn đến biến chứng nặng hơn. Vậy nên, chúng ta kiểm tra đường huyết thường xuyên để có sự điều chỉnh liều lượng phù hợp, nhất là khi đổi loại đường ăn kiêng khác.

Nghiên cứu mới nhất cho thấy sử dụng nhiều đường ăn kiêng làm giảm hiệu quả điều trị chứng bệnh huyết áp thấp. Nếu người không mắc các bệnh về đường huyết hoặc béo phì thì không nên dùng đường ăn kiêng mà nên hướng tới chế độ ăn hợp lý để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Lưu ý để sử dụng đường ăn kiêng hợp lý

Để dùng đường ăn kiêng đảm bảo sức khỏe, người dùng nên ghi nhớ một số lưu ý như sau:

- Không nên dùng nhiều đường mà chỉ sử dụng khi bạn thèm ngọt, kể cả đường ăn kiêng.

su dung duong an kieng khoa hoc

Đường ăn kiêng và cách dùng khoa học

- Liều lượng 20mg/ngày là mức khuyến cáo sử dụng đường đối với những người khỏe mạnh, không gặp bệnh lý liên quan đến đường huyết.

- Với những bệnh nhân mắc chứng đái tháo đường, tim mạch, béo phì, xơ vữa động mạnh, huyết áp thấp… cần đến gặp bác sĩ để được tư vấn liều lượng đường cho phép.

Nhìn chung, đường ăn kiêng là sản phẩm tốt cho sức khỏe nhưng nếu sử dụng vô tội vạ sẽ gây ra những hiểm họa khôn lường cho sức khỏe. Hãy sử dụng đường ăn kiêng với liều lượng hợp lý kết hợp với chế độ ăn và luyện tập hằng ngày để giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng và sống khỏe mỗi ngày!

Đường cỏ ngọt iLite – Giải pháp chuyên biệt cho người tiểu đường