Giỏ hàng

Top 10 loại trái cây tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường

Từ trước đến nay hoa quả tươi luôn là nguồn thực phẩm lành mạnh và tự nhiên.  Một bữa ăn vặt nhanh, một món tráng miệng sau bữa ăn hay đơn giản là một ly sinh tố mát lạnh cho ngày mới, trái cây có thể được tiêu thụ theo rất nhiều cách. Như chúng ta đã biết trái cây là nguồn chất xơ, chất chống oxi hóa, vitamin và khoáng chất dồi dào. Nhưng đâu là loại trái cây tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường - một căn bệnh khá kén chọn thực phẩm?

Có thể bạn quan tâm

Trái cây: Nguồn thực phẩm tuyệt đỉnh cho bệnh tiểu đường.

10 loại trái cây tốt cho người bệnh tiểu đường và ăn kiêng

Ngoài các chất dinh dưỡng khác nhau mà trái cây đem lại, nó còn chứa các loại đường đơn giản mà cơ thể xử lý dễ dàng. Ngoài ra, đây chính là những loại đường lành mạnh mà cơ thể cần.

Bệnh nhân tiểu đường rất dễ sút cân, điều đó sẽ còn gây ra nhiều hệ lụy sức khỏe khác. Các loại trái cây trong chế độ ăn uống có thể góp phần điều chỉnh cân nặng của nhiều bệnh nhân tiểu đường. Một trong những tác động của bệnh tiểu đường là nó làm cho bạn luôn cảm thấy đói, và một số loại trái cây có thể tạo ra cảm giác no trở lại.

Trở lại vấn đề, cái gì quá nhiều cũng không tốt. Khi tiêu thụ hoa quả tươi, bệnh nhân tiểu đường phải thật cẩn thận lựa chọn những loại nào mình có thể ăn. Dĩ nhiêu trái cây thường được khuyến cáo là chứa nhiều đường nhưng một số loại lại chứa rất thấp. Và bạn cần lưu ý là lượng đường trong trái cây sấy sẽ cao hơn trong trái cây tươi. Theo dõi top 10 loại trái cây tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường dưới đây là những phần sau để có lựa chọn thông minh nhé.

  1. Chanh và chanh dây:

Như chúng ta đã biết, chanh chứa hàm lượng vitamin C rất cao. Nhưng chắc bạn cũng sẽ khá bất ngờ khi biết chanh cũng chứa hàm lượng cao vitamin A, B, magie,... Điều thú vị về loại quả này là chúng có một lượng chất xơ hòa tan đáng kể. Loại chất này giúp chúng ta điều chỉnh lượng đường trong máu, kiềm chế lượng đường được hấp thụ bởi máu. Ngoài ra, tỷ lệ phần trăm đường huyết thấp sẽ giữ cho mức đường huyết của bạn không đổi.

  1. Nam việt quất:

Nam việt quất chính là ông hoàng của chất xơ và chất chống oxi hóa. Bí mật nào đã làm nam việt quất lọt top 10 loại trái cây tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường? Chúng làm giảm lượng glucose trong máu, và một ly nước ép nam việt quất đều đặn giúp ngăn chặn UTIs - một chất gây hại thường có trong cơ thể bệnh nhân tiểu đường.

Trái cây ngon và tốt cho sức khỏe

  1. Ổi:

Lượng vitamin C trong ổi còn cao hơn cả trong chanh. Cộng với việc nó chứa nhiều chất xơ và ít glucose, ổi được đề cử cao trong việc tạo cảm giác no cho bạn.

  1. Kiwi:

Lớp lông nâu xấu xí bên ngoài với hàng triệu hạt đen chi chít bên trong cũng chẳng thể ngăn nổi kiwi lọt top trái cây tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường. Lí do ư? Vì kiwi chính là một phiên bản dinh dưỡng cao cấp của ổi đấy. Một bữa ăn nhẹ với kiwi là đã giúp cho bệnh nhân tiểu đường đạt được lượng đường cần thiết suốt cả ngày.

  1. Lê:

Lê có thể được ăn riêng hoặc thêm vào trong salad. Với cách nào đi chăng nữa thì vị của nó cũng thật tuyệt. Và quan trọng hơn là nó vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, chất xơ hiếm và nước giúp điều khiển cơn đói của bạn.

  1. Cam và quýt:

Một gợi ý lí tưởng nữa trong các loại trái cây bổ dưỡng cho người bị tiểu đường là cam và quýt. Không chỉ vì hàm lượng chất béo thấp mà cam còn chứa lượng đường huyết rất thấp nữa. Mỗi ngày chỉ cần ăn 1 quả cam có đường kính 5cm là bạn đã đủ vitamin C cho cả ngày.

Cam quyt cho nguoi benh tieu duong

  1. Táo:

Nếu bạn nghĩ mình đã có đủ dinh dưỡng cho một ngày thì hãy bỏ qua táo nhé. Bởi vì táo chứa hầu hết các chất dinh dưỡng cần thiết cho một sức khỏe và cuộc sống tốt. Đây chính là loại trái cây tuyệt vời nhất  trong tất cả các loại trái cây tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường. Vỏ táo chứa chất chống oxi hóa rất dồi dào. Táo cũng chứa hàm lượng cao chất xơ hỗ trợ cho hệ tiêu hóa. Và nó cũng là một giải pháp dễ chịu cho bữa ăn nhẹ, phải không nào?

  1. Mơ:

Nếu bạn đang cật lực tìm kiếm một loại quả có lượng đường thấp và lợi ích cao thì mơ chính là người bạn thân của bạn. Với lượng carbonhydrate thấp, giàu chất xơ và vitamin A, mơ sẽ khiến cho bữa ăn cho người bệnh tiểu đường trở nên giá trị hơn nhiều.

  1. Đào:

Vị ngon khó cưỡng của đào thật không thể thiếu trong thức uống mùa hè. Bên cạnh đó bạn muốn bổ sung vitamin A, C, chất xơ vừa đủ thì đào rất đáng quan tâm đấy.

   10. Cherry:

Cherry không những có thể ăn mà còn dùng để trang trí rất đẹp mắt. Cherry có đặc tính kháng viêm rất có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Nhưng bạn nên luôn để ý đến lượng cherry mình ăn vì cherry chứa lượng đường không thấp. Khi mua cherry, bạn nhớ mua loại ít đường để thưởng thức nhé (nhất là khi mua nguyên hộp)

Tóm lại:

Bị tiểu đường không đồng nghĩa với việc bạn phải tránh tất tần tật tất cả những thực phẩm ngọt. Đường hay glucose vẫn là một yếu tố cần thiết cho cơ thể của chúng ta. Nó cung cấp năng lượng sống để chúng ta có thể hoạt động suốt cả ngày. Nhưng khi bạn phải đối mặt với bệnh tiểu đường, việc điều chỉnh lượng đường mỗi ngày cực kì quan trọng. Chính vì điều đó điều chỉnh khẩu phần ăn chính là bước đầu tiên quyết để bảo vệ sức khỏe cho người bị tiểu đường. Thường xuyên theo dõi Ilite thường xuyên để cập nhật những lời khuyên bổ ích từ các chuyên gia dinh dưỡng trên thế giới nhé.


Đường cỏ ngọt iLite – Giải pháp chuyên biệt cho người tiểu đường