Giỏ hàng

4 bí kíp "thần thánh" giúp ăn đường lành mạnh không lo tăng cân

Khi cân nặng vẫn đang là nỗi ám ảnh dai dẳng đối với phái đẹp, nhiều phụ nữ lựa chọn từ bỏ đường trong khẩu phần ăn để bước vào hành trình kiêng khem gian khổ. Thế nhưng điều này khiến không ít các cô gái cảm thấy bức bối, mỏi mệt, thậm chí dễ chán nản. Vậy làm thế nào để vẫn ăn đường theo ý thích mà không lo tăng cân?

Có thể bạn quan tâm

1. Kết hợp ăn đường với các chất khác

Khi bạn thèm ăn đường và ăn rất nhiều cùng một lúc, lượng carbohydrate sẽ gia tăng đột ngột trong cơ thể bạn. Điều này không hề thân thiện chút nào với chỉ số cân nặng của bạn. Vì khi ấy cơ thể bạn rơi vào tình trạng thừa mức năng lượng, thúc đẩy nguy cơ tăng cân cao.

 

Bí kíp 1 - Ăn đường ít lại và kèm thêm các thực phẩm dinh dưỡng khác

Để tránh hiện trạng trên xảy ra, bạn cần ăn đường lành mạnh bằng cách chỉ ăn một lượng nhỏ và kết hợp thêm với các thực phẩm giàu chất xơ (rau củ quả), protein (thịt nạc, cá,...). Chẳng hạn bạn có thể ăn một chiếc bánh ngọt nhỏ kèm với một củ khoai lang. Nó vừa giúp bạn nhanh no bụng, lại đồng thời ngăn chặn việc bạn có thể ăn đường tiếp sau đó. Đây là một mẹo đơn giản của các tín đồ giảm cân thông thái đấy.

2. Chỉ ăn đường, không hòa đường vào nước uống

Các cô nàng hảo ngọt sẽ vô cùng yêu thích các loại nước uống chứa nhiều đường như trà sữa, sinh tố, nước ép trái cây, nước ngọt có ga... Để rồi ngay sau khi uống, các nàng lại hối hận vì lo sợ tăng cân.

 

Bí kíp 2 - Không sử dụng thức uống chứa nhiều đường

Vì sao chúng tôi lại khuyên bạn không nên hòa đường vào nước uống? Đơn giản là khi ăn bạn sẽ dễ kiểm soát lượng đường tiêu thụ hơn so với khi uống. Nước vốn nhạt, thậm chí có nhiều loại nước ép quả chua, khiến bạn có xu hướng cho nhiều đường để trung hòa vị giác. Và thế là bạn sẽ thu nạp lượng đường nhiều hơn bạn tưởng. Thay vào đó, sao bạn không thử các thức uống lành mạnh như nước trà, nước tinh khiết hoặc nước ép hoa quả ngọt.

3. Chọn thời điểm ăn đường trước khi vận động

 

Bí kíp 3 - Ăn đường trước thời điểm tập luyện thể thao

Đối với phụ nữ muốn duy trì cân bằng trọng lượng, việc luyện tập thể thao hằng ngày là không thể thiếu. Vậy thì để có thể ăn đường lành mạnh mà không lo tăng cân, bạn có thể chọn thời điểm ăn đường trước giờ tập thể dục khoảng 30 phút. Vận động sau khi ăn đường sẽ giúp bạn đốt cháy calo, giải phóng năng lượng và xua tan nỗi lo cân nặng leo thang.

4. Lựa chọn ăn đường kiêng

Để có thể ăn đường thoải mái hơn, bạn hãy cân nhắc lựa chọn đường ăn kiêng thay vì đường thông thường. Đường ăn kiêng là loại đường thường được tinh chế từ các nguyên liệu trong thiên nhiên, mang vị ngọt tự nhiên, tạo ít calo và được khuyến dùng trong liệu trình giảm cân.

 

Bí kíp 4 - Lựa chọn đường kiêng cho khẩu phần hàng ngày

Một trong những loại đường ăn kiêng có chất lượng vượt trội trên thị trường hiện nay là đường cỏ ngọt iLife, nhập khẩu từ Singapore, được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên và sản xuất theo công nghệ hiện đại. Vì thế nhiều phụ nữ đã tin dùng và hoàn toàn hài lòng về hiệu quả. Nếu quan tâm bạn có thể tham khảo thêm thông tin về các sản phẩm đường ăn kiêng tốt cho sức khỏe tại iLite

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ cho chị em 4 bí kíp “thần thánh” giúp ăn đường lành mạnh không lo tăng cân. Hy vọng bài viết sẽ có ích với chị em trong quá trình giảm cân hoặc duy trì cân nặng. Thương chúc các chị em sẽ luôn luôn có thân hình thon gọn, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống!

Ăn ngon sống khỏe mỗi ngày cùng iLite