Giỏ hàng

4 lợi ích tuyệt vời khi chạy bộ vào buổi chiều

Hầu như chúng ta đều chạy bộ vào buổi sáng vì cho rằng nó là thời điểm cơ thể được thoải mái nhất, hít thở bầu không khí trong lành nhất sau một đêm dài. Tuy nhiên, khung giờ buổi sáng có thật sự là khung giờ vàng mang lại hiệu quả tối đa cho bạn trong việc chạy bộ? Buổi sáng không phải là xấu, nhưng chạy bộ vào buổi chiều còn mang lại hiệu quả tốt gấp đôi so với những gì bạn nghĩ!

Có thể bạn quan tâm

Đâu là lợi ích tốt gấp đôi khi chạy bộ vào buổi chiều?

1. Giảm thiểu khả năng tổn thương nhất

Một trong những lợi ích của việc chạy bộ vào buổi chiều mà nhiều người không để ý đó chính là việc cơ thể giảm thiểu khả năng bị tổn thương nhất. Khung giờ thích hợp để chạy bộ là khoảng từ 16-18h. Đây là khung giờ vàng của cơ thể đạt được độ dẻo dai nhất, các nhóm cơ có độ đàn hồi cao hơn, mềm dẻo hơn và giảm nguy cơ chấn thương. Đặc biệt, nếu bạn đang trong thời kỳ giảm cân thì chạy bộ vào buổi chiều rất cần thiết và đúng thời điểm. Đây là khung giờ mà sức mạnh của cơ bắp đạt độ cao tuyệt đối giúp cơ thể đốt cháy năng lượng dư thừa nhanh nhất.

2. Giải tỏa căng thẳng, giúp tinh thần thoải mái cao nhất

Sau một ngày dài vất vả cùng công việc và học tập, cách để khiến cơ thể và đầu óc bạn được thư giãn chính là chạy bộ vào buổi chiều. Theo như nghiên cứu, khí hậu và nhiệt độ vào buổi chiều cùng những thay đổi trong cơ thể sẽ khiến cơ thể giải phóng những Hormone Serotonin. Hoocmon này có tác dụng khiến chúng ta nhanh chóng khôi phục lại năng lượng và cảm thấy tinh thần được thoải mái và thư giãn hơn.

3. Nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể

Chạy bộ vào buổi chiều còn là cách để hệ miễn dịch trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Việc nâng cao khả năng miễn dịch này giúp cơ thể kháng lại những tác nhân gây bệnh từ bên ngoài tốt hơn nhiều so người không thường xuyên chạy bộ. Việc cơ thể luôn được vận động và vận động đúng thời điểm sẽ nâng cao khả năng phòng ngừa các căn bệnh khó chữa như ung thư, đột quỵ, suy tim hay suy thận… khi về già.

4. Có một giấc ngủ ngon

Ngoài ra, chạy bộ vào buổi chiều còn có tác dụng giúp bạn có được một giấc ngủ ngon vào buổi tối, sâu giấc hơn, không đứt quãng và phòng tránh được bệnh tai biến mạch máu não.

Vậy làm thế nào để việc chạy bộ vào buổi chiều đạt hiệu quả nhất?

Một số lưu ý nhỏ trước khi chạy bộ đó là bạn cần phải chuẩn bị cho mình một bộ đồ thoải mái và phù hợp nhất. Nạp một ít năng lượng bằng những thực phẩm nhẹ như: bánh mì, hoa quả, yến mạch… trước khi chạy bộ từ 30-45 phút. Việc này là cần thiết vì cơ thể đã tiêu hao năng lượng cho một ngày dài.

Bên cạnh đó, bạn cần phải vận động nhẹ trước khi chạy bộ. Đây được xem là công tác đầu tiên để vận động những khớp xương và cơ, kích thích hứng thú chạy bộ. Đồng thời đây cũng là cách để máu lưu thông dễ dàng hơn và thích nghi kịp thời với những thay đổi của cơ thể khi bắt đầu luyện tập.

Nếu bạn sợ nhàm chán, hãy chuẩn bị cho mình một chiếc headphone và mở những bài nhạc khuấy động tinh thần. Âm nhạc rất tốt trong việc tăng cảm hứng và giúp tinh thần bạn hoạt động với công suất tốt nhất, qua đó tạo ra được hiệu quả cao nhất trong tập luyện.

Nếu bạn kiên trì tập luyện trong một thời gian dài chắc chắn cơ thể sẽ nhận được những sự thay đổi đáng kể. Việc chăm sóc bản thân là điều tối quan trọng để cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn. Còn chần chừ gì nữa, vận động cơ thể và bắt đầu ngay kế hoạch chạy bộ buổi chiều từ hôm nay nhé.

Ăn ngon sống khỏe mỗi ngày cùng iLite