Giỏ hàng

7 ngày giảm cân hiệu quả với thực đơn ăn uống khoa học này

Sở hữu một vóc dáng thon gọn và mảnh mai luôn là ước mơ của rất nhiều người. Tuy nhiên, giảm cân chưa bao giờ là việc dễ dàng. Từ bỏ một thói quen ăn uống cũng như từ bỏ những món ăn mà mình thích để đi vào một khuôn khổ kiêng cữ trở thành thách thức lớn của người thừa cân. Dưới đây là thực đơn 7 ngày, tuy có điều chỉnh về chế độ ăn uống nhưng vẫn đảm bảo bụng bạn luôn được no và giảm thiểu bớt ham muốn ăn uống và đặc biệt giúp bạn quen dần với chế độ khuôn khổ này.

Có thể bạn quan tâm

Thực đơn ăn kiêng giảm cân trong 7 ngày hiệu quả

Ngày 1: Thanh lọc cơ thể

Ngày đầu tiên bước vào giai đoạn giảm cân luôn là ngày khó khăn nhất vì bạn cần phải từ bỏ dần thói quen ăn uống của mình. Chính vì vậy, thực đơn đầu tiên rất nhẹ nhàng để bạn quen dần và cũng không cắt giảm bớt đi hàm lượng chất dinh dưỡng cần thiết hàng ngày bạn vẫn nạp vào cơ thể.

Thực đơn bao gồm:

  • Sáng: 2 quả trứng gà luộc, 2 sandwich nướng, 2 trái cà chua, 1 ly nước chanh mật ong nướng.
  • Trưa: ½ chén cơm nóng, 1 chén canh khổ qua nhồi thịt, 1 đĩa salad rau củ, thay thế nước lọc bằng nước trà xanh.
  • Chiều: ½ chén cơm trắng, 1 chén canh cải thìa thịt băm, 1 đĩa bí xanh luộc, thay thế nước lọc bằng trà xanh.

Ngày 2: Hạn chế hấp thụ chất béo

Ngày thứ 2 với thực đơn giúp bạn hạn chế sự hấp thụ các chất béo. Thực đơn này khá đơn giản lại chứa nhiều loại thực phẩm có thành phần ít chất béo và lipit giúp cơ thể không tích trữ thêm lượng chất béo. Ngoài ra, thực đơn này còn chứa thêm nhiều chất xơ, giúp bạn điều hòa và cung cấp thêm nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Thực đơn bao gồm:

  • Sáng: 1 đĩa bánh cuốn nóng, 1 trái chuối chín, 1 ly nước chanh ấm.
  • Trưa: ½ chén cơm trắng, 1 chén canh bí xanh thịt bằm, ½ trái bưởi.
  • Chiều: ½ chén cơm trắng, 1 chén canh bầu nấu tôm, 1 đĩa cải luộc, 1 ly nước ép nho.

Ngày 3: Bổ sung Protein cho cơ thể

Thực đơn ngày 3 giúp bạn bổ sung đầy đủ Protein cho cơ bắp. Đối với những bạn đang trong chế độ tập luyện, protein là một chất tối quan trọng để giữ cơ bắp được săn chắc. Đây cũng là một chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân.

Protein giúp cho cơ thể luôn luôn có cảm giác nó lâu và không thèm ăn nhiều. Khi bạn bổ sung lượng Protein trong cơ thể lên sẽ giúp cơ thể tích trữ năng lượng vừa đủ và không có nhu cầu nạp thêm năng lượng.

Thực đơn bao gồm:

  • Sáng: 1 tô phở thịt bằm, 1 chùm nho, 1 ly nước trà xanh.
  • Trưa: ½ chén cơm trắng, 1 đĩa salad rau quả, 1 quả trứng gà luộc, 1 hộp sữa chua.
  • Chiều: ½ chén cơm trắng, 1 khứa cá kho, 1 chén canh cải bó xôi, ăn nhiều loại trái cây.

Ngày 4: Bổ sung hạt sen vào quá trình ăn kiêng

Khoa học từng chứng minh sự thần kì của hạt sen trong việc hỗ trợ người thừa cân thực hiện chế độ giảm cân. Là loại thực phẩm có chứa ít calo nhưng lại mang rất nhiều chất di dưỡng, vị lượng đáp ứng nhu cầu cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Ngoài ra, hạt sen còn rất tốt trong việc loại bỏ các tạp chất, độc tố và đặc biệt hơn là chất béo dư thừa trong quá trình vận hành của cơ thể. Vì vậy, không thể thiếu hạt sen trong quá trình giảm cân của bạn.

Thực đơn bao gồm:

  • Sáng: 1 chén cháo hạt sen, 1 trái chuối chín, 1 ly nước ép táo.
  • Trưa: ½ chén cơm trắng, 1 chén canh rau củ hạt sen, 1 đĩa rau muống luộc.
  • Chiều: ½ chén cơm trắng, 1 con cá chiên, 1 chén canh bí đỏ, 1 ly chè sen ít ngọt.

Ngày 5: Bổ sung nhiều chất xơ

Một trong những chất giúp giảm cân nhanh và hoàn toàn tốt cho cơ thể không kể đến đó chính là chất xơ. Mỗi ngày bạn cần phải nạp vào cơ thể bao nhiêu chất xơ là đủ? Con số đó tầm từ 25-40gram. Chất xơ hoạt động theo nguyên tắc giúp bạn giữ nước trong dạ dày và luôn có cảm giác mình no bụng và không muốn ăn thêm.

Tuy nhiên, không nên dựa vào nguyên tắc này mà ăn càng nhiều chất xơ vào cơ thể. Đơn giản, cách này sẽ khiến cho bạn bị đầy bụng và khó chịu. Đồng thời, ăn nhiều chất xơ sẽ dẫn đến tiêu chảy, táo bón.

Thực đơn bao gồm:

  • Sáng: 1 trứng gà ốp la, 2 lát sandwich nướng, 1 đĩa salad rau cải, 1 ly nước chanh ấm.
  • Trưa: ½ chén cơm trắng, 1 chén canh bắp cải thịt bằm, ⅛ quả dưa hấu, 1 ly nước chanh ấm.
  • Chiều: 1 tô canh khoai tây, cà rốt, súp lơ nấu sườn heo, 1 hộp sữa chua thêm hạt chia.

Ngày 6: Đốt cháy mỡ thừa

Mỡ thừa ở cơ thể xuất hiện có thể là do rất nhiều nguyên do, trong đó nguyên nhân dễ thấy nhất chính là việc lượng calo bạn nạp vào quá nhiều. Cơ thể chỉ sử dụng một ít calo để chuyển hóa thành năng lượng, còn lại lượng calo dư thừa sẽ nhanh chóng chuyển thành mỡ tích tụ trong cơ thể. Vậy công thức nào sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa song hành cùng việc tập luyện hàng ngày.

Thực đơn bao gồm:

  • Sáng: 1 tô miến gà, 1 đĩa salad, 1 ly nước chanh ấm
  • Trưa: ½ chén cơm trắng, 1 khúc cá hấp, 1 bông súp lơ xanh luộc, 1 ly sinh tố đu đủ
  • Chiều: 1 đĩa củ su luộc, 1 chén canh mồng tơi nấu thịt bằm, ½ trái bưởi, 1 ly nước chanh ấm.

Ngày 7: Cung cấp vitamin ngày cuối tuần

Ngày cuối cùng chính là ngày giải phóng cơ thể, nhưng vẫn không quên đặt mình trong khuôn khổ. Đây chính là ngày để cơ thể bạn nhẹ nhàng nạp thêm nhiều năng lượng hơn sau 1 tuần ăn uống kiêng cữ. Cứ 1 tuần bạn cần xả một ngày là như vậy.

Thực đơn bao gồm:

  • Sáng: 1 chén cháo gà, 1 ức gà luộc, 1 trái chuối chín, 1 ly sữa tươi không đường.
  • Trưa: 1 chén cháo cá, 1 chùm nho, 1 hộp sữa chua thêm hạt chia.
    Chiều: 2 chén canh cải bó xôi nấu thịt băm, 1 trái táo, 1 hộp sữa chua thêm hạt chia.

Trên đây là chế độ ăn kiêng nhẹ nhàng cho người mới bắt đầu trong vòng 7 ngày. 7 ngày giảm cân đơn giản này sẽ giúp bạn lấy động lực và thực hiện tốt các cấp độ giảm cân khác tốt hơn và nghiêm khắc hơn. Hãy kiên trì với mong muốn của mình và suy nghĩ về một tương lai có một vóc dáng xinh đẹp và một cơ thể khỏe mạnh. Chúc các bạn thành công.

Ăn ngon sống khỏe mỗi ngày cùng iLite