Giỏ hàng

7 ngày thử thách với thực đơn ăn kiêng Low-carb

Chế độ ăn Low-carb là chế độ ăn giới hạn lượng carbohydrate và tăng tỉ lệ protein cũng như chất béo trong khẩu phần ăn hàng ngày. Low-card thường được áp dụng với mục đích giảm cân, đồng thời giảm nguy cơ gây bệnh tiểu đường type 2 và các hội chứng chuyển hóa.

Có thể bạn quan tâm

Bạn đã bao giờ thực hiện chế độ ăn kiêng Low-carb trong 7 ngày và cảm nhận những giá trị tuyệt vời mà Low-carb mang lại chưa? Cùng iLite trải nghiệm 7 ngày thử thách với thực đơn ăn kiêng Low-carb “chuẩn không cần chỉnh” dưới đây nhé!

Những điều cơ bản về chế độ ăn Low-carb

Chế độ ăn Low-carb giới hạn chủng loại và số lượng carbohydrate ăn vào. Carbohydrate là một yếu tố dinh dưỡng đa lượng cung cấp năng lượng cho cơ thể, có mặt trong rất nhiều loại thức ăn và đồ uống.

Carbohydrate có thể thuộc dạng đơn giản hoặc phức tạp. Phân loại sâu hơn, carbohydrate gồm các dạng sau: tinh chế đơn giản (đường cát), tự nhiên đơn giản (lactose trong sữa và fructose trong hoa quả), tinh chế phức tạp (bột mì trắng), tự nhiên phức tạp (ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu).

Các nguồn cung cấp carbohydrate tự nhiên thường gặp gồm có:

  • Ngũ cốc.
  • Các loại hoa quả.
  • Các loại rau.
  • Sữa.
  • Các loại hạt.
  • Các loại mầm.
  • Các cây thuộc họ đậu (đậu thường, đậu lăng, đậu Hà Lan).

Ý tưởng của chế độ ăn Low-carb là làm giảm lượng carb kéo theo giảm lượng insulin tiết ra, khiến cơ thể phải đốt cháy lượng chất béo dự trữ để lấy năng lượng, và cuối cùng sẽ đạt được mục đích giảm cân.

Low-carb làm giảm lượng carb kéo theo giảm lượng insulin tiết ra

Thử thách với thực đơn chế độ ăn kiêng Low-carb trong 7 ngày

Thứ 2

Thứ 2 là ngày quan trọng nhất trong tuần, hãy khởi đầu với một năng lượng tích cực nhất nào!

Đối với thứ hai, bạn có thể dùng những món sau:

  • Sáng: trứng ốp la và dưa chuột.
  • Trưa: đùi gà rán, canh rau cải xanh, giá xào mướp.
  • Tối: rau ngót nấu tôm, măng xào thịt bò.

Khởi đầu tuần mới với món trứng ốp la dưa chuột

Thứ 3

Vào ngày thứ 3, bạn có thể chiều chuộng bản thân một chút bằng thực đơn bổ sung thêm cá, thịt.

Bạn có thể dùng những thực phẩm sau trong ngày:

  • Sáng: thịt lợn rán.
  • Trưa: cá rán, bắp cải luộc, bóng bì xào tôm nõn.
  • Tối: canh sườn nấu bí, thịt băm viên, giá đỗ xào thịt.

Khi bạn giảm tối đa lượng Carb nạp vào cơ thể thì lúc này, cơ thể sẽ sản sinh ra cơ chế đốt chất béo để làm năng lượng. 

Thứ 4

Vào ngày thứ 4, bạn nên ăn những thực phẩm thanh đạm hơn như rau, đồ luộc để cơ thể đẩy nhanh quá trình giảm cân.

  • Sáng: 1 miếng thịt lợn nạc nướng, salad rau củ.
  • Trưa: 1 cái đùi gà luộc, mướp đắng xào trứng.
  • Tối: 1 bát canh xương hầm bí đao, cá thu chiên.

Salad rau củ cho bữa ăn thanh đạm hơn

Thứ 5

Vào giữa tuần, bạn có thể thay đổi khẩu phần ăn với những món hải sản như mực, tôm, hến.

  • Sáng: thịt lợn muối xông khói và trứng.
  • Trưa:mực xào, canh cải thịt nạc.
  • Tối: chả lá lốt, canh bầu nấu hến.

Thứ 6

Vào ngày thứ 6, bạn có thể dùng những món ăn sau:

  • Sáng: ức gà chiên.
  • Trưa và tối: tôm hốp, canh cua, canh cá, gan rán.

Ức gà chiên mắm

Thứ 7

Vào ngày thứ 7, bạn có thể thưởng thức”

  • Sáng: salad bơ, dâu tây trộn với kem tươi không đường.
  • Trưa: su su luộc, nấm xào thịt.
  • Tối: ăn rau muống luộc, móng giò hầm chấm muối tinh.

Chủ nhật

Ngày cuối tuần, bạn có thể thay đổi một chút bữa ăn của mình như sau:

  • Sáng: súp rau củ.
  • Trưa: canh thịt xay nhỏ nấu cùng rau cải, ăn kèm với thịt ba chỉ luộc.
  • Tối: măng nhồi thịt rán ăn cùng gà xé phay.

Cuối tuần nhẹ nhàng với món súp rau củ

Khi thực hiện chế độ ăn low-carb hoặc bất kỳ chế độ ăn kiêng nào, bạn cần phải tìm hiểu thật rõ cơ thể mình hoặc tham vấn ý kiến của bác sĩ và chuyên gia thể hình để biết phương pháp đó có phù hợp với bản thân không để tránh những hậu quả đáng tiếc về sau.

Hy vọng, với những gợi ý thú vị về thực đơn ăn kiêng Low-carb 7 ngày trên đây sẽ giúp bạn từng bước chinh phục vóc dáng hoàn hảo. Đừng quên truy cập iLite để tìm hiểu thêm những thông tin bổ ích khác nhé!

Ăn ngon sống khỏe mỗi ngày cùng iLite