Giỏ hàng

Ăn ngay "dưỡng chất vàng" khi kết hợp những loại thực phẩm này với nhau

Đôi khi những bài thuốc quý thần kỳ xuất phát từ việc bạn tình cờ kết hợp những thực phẩm với nhau. Bạn không cần phải tốn quá nhiều tiền, chỉ cần ghi nhớ những loại thực phẩm nên kết hợp với nhau này, bạn sẽ nhận được nhiều giá trị dinh dưỡng từ chúng và ngay lập tức đưa chúng vào thực đơn hàng ngày để phục vụ sức khỏe của mình đấy.

Có thể bạn quan tâm

5 cách kết hợp vàng giữa những loại thực phẩm với nhau

1. Ngũ cốc nguyên hạt + hành tây + tỏi

Một trong những nhược điểm của ngũ cốc đó chính là những chất sắc và kẽm chứa trong ngũ cốc có khả năng sinh dụng rất thấp - tức là chúng chuyển hóa nhanh hơn khả năng hấp thụ cơ thể. Đồng thời, vỏ ngũ cốc dồi dào chất khoáng lại khiến chúng càng khó hấp thụ. Vậy, làm cách nào để cơ thể tận dụng được chất dinh dưỡng từ ngũ cốc một cách tốt nhất? Khi kết hợp với những thực phẩm giàu lưu huỳnh như hành tây và tỏi sẽ giúp ngũ cốc được hấp thụ tốt nhất và tăng khả năng dinh dưỡng cao hơn.

2. Rau xanh + thực phẩm có chất béo tốt

Không khác gì một thần dược, rau xanh cung cấp một lượng chất xơ rất tốt chứa ít calories nên khi kết hợp cùng với các thực phẩm có chất béo như: dầu ô liu, dừa các loại hạt sẽ khiến món ăn không những tăng hương vị mà còn giúp cơ thể bồi bổ năng lượng và dưỡng chất cho những chuyển hóa quan trọng khác.

3. Cá hồi + rau cải xanh

Thêm một “bài trùng” trong ăn uống nữa là sự kết hợp giữa cá hồi và rau cải xanh được rất nhiều nhà hàng ưa chuộng vì nó thật sự rất tốt cho cơ thể. Để hấp thụ đủ canxi, vitamin D là chìa khóa quan trọng nhất. Thay vì phải phơi nắng để cơ thể tiếp cận vitamin D nhiều nhất, bạn có thể bồi dưỡng qua thực đơn ăn uống hàng ngày. Vitamin D có trong cá hồi, còn rau cải xanh lại giàu canxi - sự kết hợp này sẽ giúp canxi hấp thụ vào máu dễ dàng hơn và góp phần giữ ổn định canxi trong máu tốt hơn.

4. Trà xanh + tiêu đen

Ai cũng biết đến tác dụng thần kì của trà xanh trong khả năng chống và phòng ngừa ung thư. Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa đặc biệt là EGCG. Một loại thực phẩm giúp tăng khả năng hấp thụ của EGCG chính là hạt tiêu. Để một ít hạt tiêu đen trong chén trà sẽ giúp trà trở nên ý nghĩa và bổ ích hơn gấp nhiều lần. Tiêu đen sẽ giúp các EGCG không bị phá vỡ nhanh chóng khi vào máu.

Trà và tiêu cũng rất dễ sử dụng trong chế độ ăn uống hàng ngày. Có thể kết hợp chúng như một gia vị nấu ăn hoàn hảo cho những món kho đặc biệt. Cũng rất thú vị và khác lạ cho bữa cơm của bạn đó.

5. Chanh + rau xanh

Nếu bạn muốn có một làn da đẹp, đầy sức sống và khỏe mạnh thì nên nhanh chóng làm ngay thực đơn kết hợp hai loại thực phẩm này. Sự kết hợp này sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ chất sắt tốt hơn khi đo kèm vitamin C từ chanh. Ngoài khả năng giúp cải thiện làn da, sự kết hợp này còn giúp bạn lọc máu và khử nhẹ độc trong cơ thể rất hiệu quả và an toàn.

Có thể thấy, trên đây là những loại thực phẩm nên kết hợp với nhau mà bạn cần biết để cân bằng dinh dưỡng cho bản thân và gia đình. Một sức khỏe vàng là nền tảng vững chắc để bạn thực hiện mọi điều trong cuộc sống. Do đó, đầu tư thông minh và khôn khéo trong việc kết hợp các loại thực phẩm với nhau trong khẩu phần ăn để gìn giữ nền tảng ấy bền vững theo năm tháng là một đầu tư hoàn toàn đúng đắn. Hãy yêu bản thân mình như chính cách bạn yêu một người vậy!

Ăn ngon sống khỏe mỗi ngày cùng iLite