Giỏ hàng

Bạn đã biết về chế độ ăn kiêng Clean Eating?

Clean Eating gần đây trở thành từ khóa được tìm kiếm rất nhiều trên google. Đây là chế độ ăn kiêng “sạch”. Clean Eating được chứng minh không chỉ đem lại sức khỏe mà còn được biết tới là chế độ ăn kiêng dễ dàng và đạt hiệu quả cao.

Có thể bạn quan tâm

Các chế độ ăn kiêng với những yêu cầu khắt khe về lượng calories nạp vào cơ thể, số bữa, loại thực phẩm...đôi khi chính là nguyên nhân khiến cho nhiều người không thể kiên trì. Clean Eating được biết tới là chế độ ăn kiêng đơn giản, dễ thực hiện và còn đem lại hiệu quả cao cho người áp dụng. Bạn đã biết về chế độ ăn kiêng Clean Eating? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về chế độ kiêng này.

Clean Eating là gì?

Hiểu đơn giản thì Clean Eating có nghĩa là ăn sạch. Với chế độ ăn kiêng này, người tham gia không cần phải quá tỉ mỉ trong việc đếm lượng  calories nạp vào cơ thể, loại thực phẩm, số lượng bữa ăn...mà cần tập trung vào “ăn sạch”. Tức là bạn chỉ cần quan tâm tới việc nạp vào những thực phẩm sạch, không bị nhiễm độc, tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, không nhiễm hóa chất…

Một trong những bữa ăn trong Clean Eating

Một trong những bữa ăn trong Clean Eating


Chế độ ăn kiêng này hướng bạn tới việc tiêu thụ các thực phẩm tươi, các loại thực phẩm được chế biến ngay sau khi được sản xuất trên cánh đồng. Clean Eating hướng bạn tới việc hạn chế tối đa các thực phẩm công nghiệp như đồ hộp, các thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn đông lạnh,...


Các thực phẩm được chế biến từ nhà máy ít nhiều thì hàm lượng dinh dưỡng cũng  bị mất đi, có chứa chất bảo quản, hương liệu, chất tạo mùi....vì thế sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới sức khỏe người sử dụng.

Nguyên tắc của chế độ ăn kiêng Clean Eating

Khi muốn đạt được mục đích giảm cân bằng chế độ Clean Eating thì bạn cần tuân thủ đúng theo các nguyên tắc:

- Chia nhỏ bữa ăn thành 6 bữa khác nhau với đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.

- Cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ  thể với các nhóm dinh dưỡng chính như: đạm, chất béo, vitamin và cả tinh bột. Nếu như hầu hết các chế độ ăn kiêng khác đều loại bảo tinh bột trong khẩu phần thì Clean Eating cho phép bạn chỉ cần cắt giảm lượng tinh bột. Ưu tiên các loại tinh bột dạng thô như bánh mì đen, các loại ngũ cốc thô, ít chế biến.

- Không sử dụng các loại thực phẩm ăn nhanh, đồ uống có gas, các loại đồ chiên, rán, nhúng dầu, các loại nước hỗ trợ giảm cân nhưng được chế biến trong nhà máy.

- Khuyến khích ăn những bữa ăn lành mạnh tại nhà thay vì đi ăn nhà hàng, ăn tiệm.

Clean Eating khuyến khích sử dụng đồ tự nấu hơn là ăn nhà hàng

Clean Eating khuyến khích sử dụng đồ tự nấu hơn là ăn nhà hàng

Điều cốt lõi của Clean Eating đó là sử dụng thực phẩm sạch


Clean Eating là chế độ ăn kiêng lành mạnh, hướng bạn tới các loại thực phẩm sạch. Sạch ở đây chính là những thực phẩm được sản xuất đảm bảo tiêu chuẩn, không bị nhiễm độc, không nhiễm hóa chất, tồn dư của thuốc bảo vệ thực vật hay các chế phẩm sinh học khác.


Hiện nay những loại thực phẩm organic đang rất được ưa chuộng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng bạn nên tăng cường sử dụng thực phẩm organic như rau, các loại đỗ, các loại ngũ cốc, gia vị...Và đường tinh luyện có thể được thay thế hoàn hảo bởi các loại đường thô, đường sạch khác trong đó có đường cỏ ngọt. Trong cây cỏ ngọt có thành phần steviol ngọt gấp 300 lần đường saccaroza và đặc biệt loại đường tự nhiên này ít năng lượng, không lên men, không bị phân hủy rất tốt cho sức khỏe, dùng được cả cho người bị bệnh tiểu đường.


Chế độ ăn kiêng Clean Eating đang ngày càng phổ biến và được áp dụng rộng rãi. Bạn cần biết thêm thông tin về Clean Eating hay muốn tham khảo về đường cỏ ngọt, cách sử dụng, giá thành...có thể liên hệ với ilite.vn để được hỗ trợ.

Ăn ngon sống khỏe mỗi ngày cùng iLite