Giỏ hàng

Chế độ ăn low-carb chỉ dành riêng cho nữ giới

“Nhất dáng nhì da” câu nói ấy quả thật không sai, vì ngày nay có rất nhiều người đang khó khăn trên hành trình đi tìm vóc dáng mỹ miều của mình. Làm sao để giảm cân được hiệu quả nhất và ăn uống như thế nào để vừa đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng vẫn cân đối vóc dáng là câu hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ ngày nay. Vậy cùng nhau tham khảo chế độ ăn low carb một chế độ ăn kiêng được rất nhiều người áp dụng với mức hiệu quả tuyệt vời.

Có thể bạn quan tâm

Để đạt được như mong muốn, trước tiên phải hiểu rõ về chế độ lowcarb. Nắm được quy cách hoạt động và nguyên tắc của nó bạn sẽ biết cách kiểm soát và có chế độ ăn uống phù hợp nhất với mỗi tình trạng cơ thể của mình. Lowcarb hiểu một cách đơn giản là ăn ít những thực phẩm có chứa Carbohydrate (carb) - thủ phạm chính gây ra mỡ thừa tích lũy trong cơ thể và rất khó được giải phóng.

Ăn lowcarb chính là việc bạn cắt giảm hoàn toàn carb và thay thế vào đó là việc bạn hoàn toàn ăn uống thoải mái các loại thịt và mỡ. Chính vì vậy, chế độ Lowcarb rất đòi hỏi người ăn kiêng phải luôn luôn kiên trì và nhớ một nguyên tắc bất di bất dịch là không tinh bột và không đường.

Vậy những thực phẩm nào được xem là những thực phẩm cấm kị trong chế độ lowcarb dành cho các chị em phụ nữ?

Chính vì quy tắc không tinh bột, không đường nên hầu như các thực phẩm có chứa 2 thành phần này đều được liệt kê vào danh sách đen. Trong đó:

  • Ngũ cốc và các loại hạt: lúa, gạo, cơm, bún, phở, khoai, ngô, dầu, mỡ…
  • Đường, sữa và các loại thức ăn có chứa nhiều đồ ngọt.
  • Tất cả các loại hoa quả (đây là điều đặc biệt kiêng cữ, không được ăn bất cứ loại hoa quả nào trong ít nhất hai tuần khi bắt đầu thực hiện chế độ ăn kiêng)
  • Đặc biệt những loại thức ăn nhanh là loại thức ăn chứa nhiều dầu, mỡ nhất.

Dưới đây là gợi ý một vài thực đơn lowcarb được kiểm chứng và có hiệu quả giảm cân rất tốt dành cho phái đẹp. Bạn có thể áp dụng các thực đơn bên dưới kết hợp với lối sống lành mạnh cùng một tinh thần thoải mái để nhanh chóng đạt được kết quả như mong muốn.

  1. Thịt gà rang, rau muống luộc, trứng ốp la
  2. Mướp đắng xào trứng, trứng ốp la, một món canh rau
  3. Măng xào, củ su luộc, ba chỉ tẩm ngũ vị hương rang
  4. Cải xào thịt bò, nấm xào, mực xào
  5. Trứng gà luộc, giá xào mướp đắng, thịt lợn rang, cá rán
  6. Thịt lợn ba chỉ rán, dưa chuột, rau muống xào.
  7. Rau cải xào thịt bò, giò chả, đùi gà rim
  8. Bắp xào thịt bò, móng giò, giò chả không chứa tinh bột.

Áp dụng kiên trì những mẫu thực đơn trên kết hợp với tập luyện thể dục thể thao, vóc dáng mơ ước của bạn sẽ không còn xa nữa. Khi đã thật sự bước vào giai đoạn giảm cân thì hãy thật sự nghiêm túc với bản thân mình. Không sợ không có kết quả, chỉ sợ không đủ kiên trì để đón nhận kết quả.

Ăn ngon sống khỏe mỗi ngày cùng iLite