Giỏ hàng

Đâu là thực đơn giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả nhất?

Không chỉ có chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng, ngày nay cánh mày râu cũng quan tâm đến thể trạng và ngoại hình của mình. Vì thế, phòng tập gym mọc ra khắp nơi. Mối quan tâm chung của họ chính là việc làm cách nào để giảm mỡ bụng hiệu quả nhất? Phải ăn những gì, tập ra sao và kiêng cữ điều gì để có một thân hình săn chắc và một chiếc bụng đẹp không tưởng? Dưới đây là gợi ý thực đơn giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả. Khám phá ngay nhé!

Có thể bạn quan tâm

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng mỡ bụng ở nam giới?

Để chọn cho mình một phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả, bạn cần hiểu được lý do vì sao dẫn đến tình trạng tăng mỡ bụng của mình. Việc thừa cân và tăng mỡ bụng ở nam giới rất nguy hiểm vì nó có thể dẫn đến nhiều bệnh lý nghiêm trọng khác như: huyết áp cao, bệnh tim mạch, bệnh kháng insulin, ung thư đại trực tràng...Cùng nhìn qua một vài nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng tăng mỡ bụng ở nam giới.

1. Không cân bằng calo

Việc nạp bao nhiêu lượng calo và đốt cháy bao nhiêu calo trong một ngày ảnh hưởng rất nhiều đến cân nặng của bạn. Nếu bạn ăn quá nhiều thực phẩm có chứa hàm lượng calo trong khi đó lại không tập luyện để đốt cháy calo dẫn đến tình trạng tích tụ năng lượng dư thừa và chuyển hóa dần thành mỡ trong cơ thể, bao gồm cả mỡ bụng.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do chúng ta lười vận động, đặc biệt đối với những bạn nam làm văn phòng, chỉ ngồi một chỗ và không thực hiện được các động tác thúc đẩy việc đốt cháy calo ở cơ thể.

2. Di truyền

Một trong những nguyên nhân không thể thiếu của việc tích tụ mỡ bụng ở nam giới đó chính là di truyền gen. Nếu bố mẹ sinh ra đã có gen trội trong việc dễ béo phì thì hẳn bạn cũng không thể tránh khỏi tình trạng này.

Tuy nhiên, bạn vẫn hoàn toàn có thể cân bằng được lượng calo tiêu thụ và nạp vào bằng những thực phẩm tốt cho cơ thể mà vẫn hạn chế được việc tăng cân và tích tụ mỡ ở bụng.

3. Lão hóa theo thời gian

Lão hóa cũng là nguyên nhân dẫn đến việc tích tụ mỡ. Khi việc lão hóa ngày càng cao, dẫn đến một số cơ mất đi và khiến cơ thể giảm sử dụng lượng calo tiêu thụ mỗi ngày. Tình trạng này sẽ làm cho cơ thể nhanh tích tụ mỡ và đặc biệt là mỡ ở vùng bụng khi bạn càng lười vận động và di chuyển hơn.


Thực đơn giảm mỡ bụng hiệu quả cho nam giới?

1. Giảm cân từ bí đao

Được cấu tạo từ những thành phần natri thấp lại không có lipit, bí đao rất ít năng lượng. Đây là một loại thức uống giải nhiệt và giảm cân rất tốt.

Phương pháp:

Có rất nhiều công thức hướng dẫn bạn cách để làm nên một cốc nước ép bí đao cực ngon và lại bổ dưỡng. Bí đao gọt vỏ, bỏ ruột rồi thái miếng nhỏ sau đó cho vào máy ép để lấy nước. Muốn nước ép ngon hơn, bạn có thể thêm một vài hạt muối và đường khuấy đều.

Ngoài ra, bí đao có thể kết hợp với chanh. Cũng khá đơn giản, sau khi ép bí đao lấy nước, bạn cho ½ nước cốt trái chanh vào, 2 thìa mật ong, ½ thìa muối, khuấy đều. Sau đó, để trong tủ lạnh khoảng 2 tiếng là bạn có thể thưởng thức một loại nước uống ngon tuyệt hảo với công dụng giảm mỡ bụng lý tưởng.

2. Giảm mỡ bụng bằng chanh

Ai cũng biết đến công dụng thần kì của chanh trong việc giảm cân vì chứa tính axit cao và vitamin C có tác dụng thúc đẩy trao đổi chất hỗ trợ và làm giảm việc hấp thu chất béo trong cơ thể. Đặc biệt có hiệu quả rõ rệt nhất với mỡ bụng nếu bạn kiên trì sử dụng phương pháp này trong một thời gian.

Phương pháp:

Sự kkết hợp giữa chanh với thần dược mật ong - có khả năng giảm thiểu tích trữ lượng đường ngọt trong cơ thể. Uống mỗi ngày 2 cốc nước ấm chanh và mật ong theo công thức 1 quả chanh và 2 thìa mật ong nhỏ sẽ giúp bạn đạt hiệu quả rõ rệt trong quá trình giảm mỡ bụng. Uống 30 phút trước khi ăn sáng và 30 phút trước khi đi ngủ là thời điểm vàng để giảm cân.

3. Nước chanh muối

Khá mặn mà cho những bạn nào cảm thấy việc uống mật ong ấm và chanh hơi nhạt. Đây chính là giải pháp không thể nào hay hơn. Cứ ½ quả chanh pha với 200ml nước ấm và muối trắng thay cho nước lọc. Công thức này sẽ giúp bạn nhanh chóng tiêu diệt dần số lượng mỡ tích tụ trong bụng mỗi ngày.

Còn nhiều phương pháp khác phù hợp với thể trạng của từng người để bạn áp dụng. Tuy nhiên, đây là những công thức phổ thông dễ thực hiện nhưng lại mang đến hiệu quả rõ rệt hơn những gì mà bạn mong đợi. Mỡ bụng ở nam cũng có thể giảm nhờ tập luyện và vận động hàng ngày tác động vào cơ bụng làm cho chúng săn chắc hơn. Nếu biết cách vận dụng và điều hòa lượng calo mỗi ngày kết hợp với công thức này sớm muộn bạn cũng sẽ là chàng trai lọt top mơ ước của nhiều cô gái vì có một vòng bụng săn chắc và nam tính.

 

Ăn ngon sống khỏe mỗi ngày cùng iLite