Giỏ hàng

Sự khác biệt giữa đường mía và đường ăn kiêng?

Đường ăn kiêng hay đường mía đều là những loại đường được bán phổ biến trên thị trường ngày nay. Với điểm chung là tạo vị ngọt, các loại đường là gia vị được dùng và rất quen thuộc. Thế nhưng tính chất của chúng lại không giống nhau. Cùng theo dõi bài viết để tìm ra điểm khác biệt giữa đường ăn kiêng và đường mía như thế nào nhé!

Có thể bạn quan tâm

Đường mía là gì?

 

Đường mía được bày bán và sử dụng rất phổ biến

Đường mía được bày bán và sử dụng rất phổ biến

Dù đường là gia vị không còn xa lạ với mỗi chúng ta nhưng không phải ai cũng phân biệt được các loại đường. Đường mía là loại đường được sản xuất từ cây mía với hai hình thức chế biến. Nếu không qua tinh chế thì ta sẽ thu được đường mía thô hay còn gọi là mật mía. Loại thứ hai là đường kính trắng đã qua hệ thống xử lý và kết tinh thành dạng hạt. Đường kính là loại đường có mức năng lượng cao và là loại đường được người dân sử dụng nhiều nhất.

Đường ăn kiêng là gì?

 

Đường ăn kiêng là loại đường đặc biệt chứa rất ít calo

Đường ăn kiêng là loại đường đặc biệt chứa rất ít calo

Khác với đường mía, đường ăn kiêng có chứa ít calo và hạn chế bổ sung năng lượng cho cơ thể. Đường ăn kiêng được tinh luyện từ các nguyên liệu thiên nhiên như củ cải đường, cây cỏ ngọt…

Sự khác nhau giữa đường mía và đường ăn kiêng

Cùng là chất tạo vị ngọt nên đường ăn kiêng và đường mía khiến nhiều người tiêu dùng khó lựa chọn. Vậy giữa hai loại đường có sự khác nhau là gì? Và loại đường nào có lợi hơn cho sức khỏe? 

Dùng đường mía quá nhiều trong thời gian dài dễ gây bệnh

Ăn nhiều đường mía sẽ khiến cơ thể nạp thêm nhiều calo dẫn đến dư thừa năng lượng và tình trạng tăng cân, béo phì. Đường mía còn là nguồn bổ sung đường huyết nhanh chóng cho cơ thể. Vì thế, dùng đường mía quá liều lượng cho phép sẽ làm mất kiểm soát đường huyết. Hàng loạt các bệnh lý như tiểu đường, cao huyết áp, mỡ máu,...xuất hiện có khả năng đe dọa đến sức khỏe con người.

 

Đường mía là thủ phạm gây tăng đường huyết đột biến

Đường mía là tác nhân gây tăng đường huyết đột biến

Với những người đang có vấn đề về đường huyết, sử dụng đường mía có thể làm bệnh tình nặng thêm. Bệnh nhân tiểu đường có thể gặp biến chứng nguy hiểm như suy thận, đột quỵ, mù lòa...Theo khuyến cáo của tổ chức Y tế thế giới, lượng đường nên tiêu thụ cần được giới hạn khoảng 20 gam mỗi ngày đối với người trưởng thành.

Đường ăn kiêng ngăn chặn các bệnh lý liên quan đến đường huyết

Đường ăn kiêng là loại đường chứa rất ít calo và được sản xuất với nguyên liệu từ thiên nhiên nên rất có lợi cho bệnh nhân tiểu đường, cao huyết áp. Hàm lượng ít calo không đủ để làm đường huyết biến đổi bất thường. Ngoài ra, đường ăn kiêng còn hạn chế cung cấp năng lượng cho cơ thể mà vẫn thỏa mãn cơn thèm ngọt. Vì vậy mà loại đường này được nhiều người béo phì, thừa cân dùng để tránh mắc các bệnh liên quan như tiểu đường, cao huyết áp, xơ vữa động mạch…

 

Đường ăn kiêng bảo vệ sức khỏe bạn và gia đình

Đường cở ngọt là đường ăn kiêng bảo vệ sức khỏe bạn và gia đình

Bên cạnh đó, nghiên cứu khoa học còn chỉ ra rằng đường ăn kiêng không gây sâu răng, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Vì vậy mà sử dụng đường ăn kiêng là giải pháp lý tưởng cho sức khỏe.

Hy vọng qua bài chia sẻ trên đây, bạn đọc đã nắm được sự khác nhau giữa đường mía và đường ăn kiêng để lựa chọn loại đường phù hợp cho bạn và gia đình. Để có thêm nhiều kiến thức bổ ích về sức khỏe, truy cập iLite để biết thêm nhé!

Ăn ngon sống khỏe mỗi ngày cùng iLite