Giỏ hàng

Giảm mỡ bụng siêu nhanh với 4 bài tập yoga cho người mới tập tại nhà

Nếu biết đến tác dụng thần kì của Yoga có lẽ ai cũng muốn một lần thử qua trong đời. Cũng giống như một loại thần dược, Yoga giúp cơ thể dần lấy lại được sức sống và luôn tiềm ẩn một nhựa sống vô cùng mãnh liệt. Một trong những tác dụng không thể kể đến của Yoga chính là giúp cho những người thừa cân có thể giảm mỡ bụng hiệu quả. Vậy đâu là các bài tập Yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập nhanh chóng và hiệu quả nhất?

Có thể bạn quan tâm

Một trong những nguyên nhân khiến mỡ bụng tích tụ nhiều hơn so với các bộ phận khác đó chính là do chúng ta ngồi nhiều và không vận động, đặc biệt là dân văn phòng. Những bài tập dưới đây khá đơn giản, dễ tập và có thể tập luyện ngay tại nhà mà không sợ gặp khó khăn hay tai nạn trong quá trình tập. Chỉ cần mỗi ngày dành ra 30 phút bạn đã hoàn toàn có thể chinh phục được vòng eo bé xinh, săn chắc hơn, mỡ được cải thiện hơn và tất nhiên sẽ có một cơ thể tràn đầy sức sống hơn.

4 bài tập yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập

1. Bài tập con thuyền nhỏ

Đây là bài tập hoàn toàn đơn giản và cực kì dễ thực hiện cho những bạn mới bắt đầu tập Yoga. Bài tập này giúp săn chắc cơ bụng và đùi trước. Ngoài ra, theo một số nghiên cứu, bài tập này còn giúp trung hòa axit dạ dày giúp cho hệ tiêu hóa và trao đổi chất hoạt động tốt hơn thông thường.

Cách thực hiện:

Nằm ngửa ra sàn, 2 chân duỗi thẳng. Tiếp theo, từ từ co 2 chân lại với nhau, sau đó cho đùi và gối ép sát vào ngực. 2 tau ôm vào chặt vào chân và giữ nguyên tư thế. Đầu nâng lên cho đến khi chạm được đầu gối. Giữ tư thế này trong vòng 60 giây, hít thở sâu và đều đặn theo từng nhịp co chân và đầu gối. Cảm giác như bụng bạn đang được ép lại và cơ được dồn vào bụng. Nếu cảm thấy bị đau bụng là bạn đã tập hiệu quả vì bạn đã tác động đúng vào cơ bụng và làm nó vận động. Nếu thực hiện động tác này 5-10 lần khi tập bạn sẽ thấy được hiệu quả của nó.

2. Bài tập con thuyền

Nâng độ khó lên một chút so với bài tập con thuyền nhỏ, tuy nhiên đây lại là bài tập yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập vô cùng hiệu quả. Lúc mới bắt đầu, người tập dễ chán nản do thường xuyên bị đau nhưng chỉ cần vài ba hôm khi đã quen dần và thực hiện nhuần nhuyễn bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt và luôn có động lực để tập. Bài tập này sẽ phát huy tốt công dụng của nó khi bạn kết hợp thường xuyên với bài tập con thuyền nhỏ.

Cách thực hiện:

Nằm ngửa trên sàn, sau đó nâng cả người và chân lên sao cho tạo thành một hình chữ V, chữ V càng khép càng tốt. Hai tay giữ thăng bằng và không chạm đất. Duy trì tư thế này trong khoảng 30 giây, hít thở sâu và đều đặn. Thực hiện thao tác này 8-10 lần mỗi ngày sẽ góp phần rất lớn trong việc giảm mỡ bụng. Ngoài ra, động tác này còn có một công dụng trong việc giúp cơ bắp ở bụng mạnh mẽ hơn thông qua đó tăng thêm khả năng bảo vệ phần lưng và xương sống được săn chắc hơn.

3. Bài tập cánh cung

Bài tập Yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập mà bạn không thể bỏ qua chính là bài tập cánh cung. Cơ chế hoạt động của bài tập này chính là giúp cơ thể bạn dồn hết trọng lực vào cơ bụng, giúp cơ bụng săn chắc hơn và góp phần tạo độ cong và nhỏ cho eo.

Cách thực hiện: 

Nằm úp xuống tấm thảm, duỗi chân thẳng, hướng lòng bàn tay lên trên. Sau đó, cong 2 hai đầu gối, tay vòng ra phía sau chạm vào mắt cá chân đồng thời kéo chân di chuyển ngược về phía đầu càng gần đầu càng tốt. Giữ nguyên động tác này trong 15 giây kết hợp với việc hít thở sâu và đều. Thực hiện động tác này mỗi ngày kết hợp với các động tác khác sẽ nhanh chóng giúp người mới tập quen dần và nhận được hiệu quả xứng đáng. 

4. Tư thế cái ghế

Từ cái tên đã hình dung được cách thực hiện tư thế Yoga này. Bài tập này khá đơn giản và người bắt đầu cũng không cảm thấy quá khó khăn trong khi thực hiện. Việc đứng theo tư thế cái ghế sẽ giúp cơ thể dồn lực vào chân và ép bụng, giúp bụng nhanh chóng săn chắc hơn. Đồng thời, động tác này còn rất tốt cho tim, cơ hoành và các nội tạng trong khoang bụng vì được tác động trực tiếp vào bụng.

Cách thực hiện:

Đứng thẳng trên sàn hoặc thảm tập yoga. Gập 2 đầu gối lại, vẫn giữ lưng thẳng không gập người, sau đó giơ tay ra phía trước mặt hoặc đưa 2 tay qua đầu với lòng bàn tay hướng vào nhau để giữ thăng bằng trong khi đứng. Duy trì tư thế này trong vòng từ 45-60 giây kết hợp với hít thở sâu và đều để cơ thể cảm nhận được những vận động ngầm và mang lại hiệu quả tốt nhất cho bài tập này.

Muốn giảm mỡ bụng không khó, người mới tập cũng không việc gì phải ngại khi tiếp xúc với Yoga. Các bài tập Yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập như trên là một trong những bài tập cơ bản nhưng cực kì quan trong và mang lại hiệu quả thật sự như mong đợi. Nó là tiền đề để bạn vững vàng nâng cao mức độ tập luyện Yoga cho những mục đích khác. Hãy đưa các bài tập Yoga trở thành một trong những thói quen sống lành mạnh mà bạn không thể thiếu mỗi ngày.

Ăn ngon sống khỏe mỗi ngày cùng iLite