Giỏ hàng

Góc cảnh báo: hiểu sai về đường ăn kiêng, hối hận không cứu vãn được sức khỏe!

Đường ăn kiêng đang là thực phẩm được rất nhiều người săn lùng. Loại đường này mang lại lợi ích gì cho sức khỏe? đối tượng nào có thể sử dụng và cách sử dụng như thế nào? Nếu các bạn không thực sự hiểu rõ chắc chắn sẽ tự gây hại cho bản thân mình và người thân. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin chính xác và đầy đủ nhất. Các bạn hãy cùng tìm hiểu nhé.

Có thể bạn quan tâm

Đường ăn kiêng đang là thực phẩm được rất nhiều người săn lùng. Loại đường này mang lại lợi ích gì cho sức khỏe? đối tượng nào có thể sử dụng và cách sử dụng như thế nào? Nếu các bạn không thực sự hiểu rõ chắc chắn sẽ tự gây hại cho bản thân mình và người thân. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin chính xác và đầy đủ nhất. Các bạn hãy cùng tìm hiểu nhé.

Thế nào là đường ăn kiêng?

Đường ăn kiêng – chất tạo ngọt

Đường ăn kiêng trong thuật ngữ chuyên môn được gọi là chất tạo ngọt. Chúng được sản xuất dành riêng cho những người đang cần một chế độ ăn uống kiêng khem chất ngọt, hạn chế tăng lượng calo và chất béo dư thừa, hoặc hỗ trợ điều trị một số loại bệnh cụ thể.

Từ cách điều chế vị ngọt của sản phẩm người ta chia đường ăn kiêng ra làm ba nhóm: nhóm nhân tạo, chất tạo ngọt tự nhiên và nhóm hỗn hợp (tự nhiên + nhân tạo, nhân tạo + nhân tạo)

Thông thường, các loại đường này đều có độ ngọt bằng hoặc hơn đường mía nhưng lại không chứa hoặc chứa một lượng rất ít calo, không gây tích tụ năng lượng dư thừa và cholesterol xấu.

Đường ăn kiêng có phải là thuốc?

Tác dụng của đường ăn kiêng đối với sức khỏe

Như đã giới thiệu về cách sử dụng nguyên liệu làm đường ăn kiêng, có thể thấy, loại đường này được chứng nhận an toàn và có lợi cho sức khỏe nếu sử dụng đúng cách. Nó có tác dụng tích cực trong việc điều trị một số bệnh, tuy nhiên, nó không phải là thuốc. Rất nhiều người lầm tưởng rằng, cứ thêm đường ăn kiêng vào thực đơn hàng ngày là có thể chữa bệnh thành công. Đó hẳn là sai lầm lớn.

Để có thể sử dụng hiệu quả loại đường này, các bạn cần lưu ý, đây chỉ là một biện pháp thay thế, giúp đáp ứng được khẩu vị ăn ngọt của người bệnh nhưng vẫn không làm tăng đường huyết, tăng nguy cơ béo phì hay tích trữ năng lượng dư thừa trong cơ thể.

Sử dụng đường ăn kiêng đúng cách, bảo vệ sức khỏe

Sử dụng đường ăn kiêng đúng cách để bảo vệ sức khỏe

Đối với mỗi loại bệnh, cần xác định tình hình cụ thể, tính chất bệnh và mức độ kiêng khem để biết được nên lựa chọn loại đường ăn kiêng nào. Có những loại đường ăn kiêng nhưng thực chất là đường thuốc.

Cũng cần chú ý đến cách sử dụng của từng loại đường. Có loại dùng được cả cho nấu ăn, có loại chỉ dùng để pha đồ uống, cũng có loại dùng được cho cả hai mục đích.

Mỗi một loại đường ăn kiêng cũng có khuyến cáo về liều lượng mỗi ngày cho mỗi người khác nhau dựa trên cân nặng. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe tốt, các bạn cũng không nên lạm dụng loại đường này một cách tùy ý.

Đối với những người điều trị bệnh, tốt nhất hãy hỏi ý kiến bác sĩ về loại đường mà bạn có ý định lựa chọn. Không hẳn đường làm hoàn toàn từ tự nhiên là tốt, cũng không hẳn đường làm từ chất hóa học là độc hại.

Hiện nay đường cỏ ngọt Stevia đang được rất nhiều người sử dụng và cũng là sản phẩm được các bác sĩ khuyên dùng. Loại đường này được chiết xuất từ cây cỏ ngọt với một cơ chế chưng cất rất cẩn thận, lọc lấy kết tinh hoạt chất stevioside. Đường cỏ ngọt có vị ngọt gấp 300 lần đường mía lại không chứa calo, rất tốt cho những người cần giảm cân giữ dáng, béo phì, cao huyết áp, tiểu đường và mỡ máu.

Để đảm bảo sức khỏe, việc hiểu rõ về đường ăn kiêng là điều rất cần thiết. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Để biết thêm về đường cỏ ngọt và mua được sản phẩm tốt, các bạn hãy truy cập website www.ilite.vn

Ăn ngon sống khỏe mỗi ngày cùng iLite