Giỏ hàng

Khám phá thực đơn ăn uống của người Nhật

Một trong những bí quyết hàng đầu của người Nhật để giữ sức khỏe tốt, ít bệnh tật, chính là khẩu phần ăn uống hằng ngày của họ. Vậy thì, thực đơn ăn uống của người Nhật như thế nào? Và có gì khác biệt để đem đến kết quả “mỹ mãn” cho dân số của họ đến như vậy? Hãy cùng iLite tìm hiểu nhé!

Có thể bạn quan tâm

Thực đơn ăn uống khoa học của người Nhật

Thực đơn ăn uống đóng vai trò nhất định để duy trì ngoại hình và sức khỏe của bạn. Đối với người Nhật, ngoài khí hậu, gen di truyền, bí quyết chăm sóc cơ thể... họ còn biết cách tuân thủ chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt qua các nguyên tắc dưới đây.

  • Cá là thành phần không thể thiếu

Cá gần như là món ăn không thể nào vắng mặt trong bữa ăn của người Nhật. Họ có khá nhiều cách để chế biến loại thực phẩm này như cá viên, cá nướng, cá luộc, bánh cá và cả cá sống ăn kèm wasabi.

Người Nhật rất thích ăn cá và họ cũng có nhiều cách chế biến đa dạng để bữa ăn thêm phong phú, ngon miệng

Nguoi Nhat rat thich an ca

Với lượng chất omega-3 dồi dào cùng các loại vitamin đa dạng, việc ăn nhiều cá sẽ giúp cho bạn có thể ngăn ngừa cholesterol trong cơ thể, giảm thiểu việc tích tụ mỡ thừa, trao đổi chất thuận lợi hơn và phòng ngừa hiệu quả dấu hiệu lão hóa.

  • “Tiêu thụ” đậu nành

Trong cuộc sống của người Nhật, những người theo đạo Phật chiếm một tỷ lệ nhất định. Do đó, thực đơn ăn uống của họ luôn hạn chế thịt và ăn nhiều đậu nành. Món đậu phụ hay tàu hủ được sử dụng rộng rãi trên khắp nước Nhật và thường dùng ăn nóng, nguội cũng đều khá vừa miệng.

Thói quen thường xuyên ăn đậu nành cũng đem đến nhiều lợi ích cho cơ thể

Nguoi Nhat thuong xuyen tieu thu dau nanh

Việc tiêu thụ đậu nành sẽ giúp bạn được cung cấp lượng protein cao mà không gây tích trữ mỡ thừa. Bên cạnh đó, đối với chị em phụ nữ, đậu nành còn giúp cân bằng horomone nữ giới giúp bạn sở hữu vóc dáng đẹp mắt cùng làn da, mái tóc khỏe mạnh.

  • Không bỏ qua rau xanh

Hầu hết mỗi bữa ăn của người Nhật đều có số lượng kha khá của rau xanh. Gần như đây là thực phẩm luôn có mặt trong thực đơn ăn uống của người Nhật. Và họ thường chế biến bằng cách luộc, hấp để giữ lại chất dinh dưỡng và vị ngọt có trong rau, thay vì xào.

  • Uống trà xanh

Không thể không kể đến thức uống quen thuộc của người Nhật đó là trà xanh. Không chỉ là nét văn hóa trà đạo nổi tiếng, việc thưởng thức loại nước uống này giúp bạn loại bỏ nhiều độc tố, hạn chế quá trình lão hóa và có thể ngăn ngừa béo phì, ung thư...

  • Chú ý món tráng miệng

    nguoi Nhat rat chu y khi an mon trang mieng

Dù nổi tiếng với các món ăn ngọt, thế nhưng người Nhật thường không dùng các loại đặc sản này sau bữa ăn

Người Nhật hầu như không sử dụng bánh có vị ngọt sau mỗi bữa ăn. Thay vào đó, họ chuộng các món có ít chất béo, ít đường. Đây là cách hiệu quả để phòng chống béo bụng khi cơ thể đã tiếp nhận lượng thực phẩm kha khá.

  • Thói quen ăn chậm, nhai kĩ

Bên cạnh khẩu phần ăn uống lành mạnh, người Nhật còn giữ thói quen ăn chậm, nhai kĩ. Thao tác này vừa giúp bạn có thể từ từ cảm nhận hương vị món ăn, đồng thời giúp dạ dày, hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Mặt khác, bạn cũng hạn chế tình trạng ăn quá no và kiểm soát tốt lượng thức ăn được thêm vào trong cơ thể.

Vài thông tin trên đây chính là bí quyết trong thực đơn ăn uống của người Nhật mỗi ngày. Không chỉ duy trì chế độ dinh dưỡng, mà đây còn là “cẩm nang lối sống lành mạnh” của người dân xứ sở hoa anh đào duy trì sức khỏe ổn định về lâu dài. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo và áp dụng để cải thiện tình trạng bản thân theo chiều hướng tốt nhất đó nhé! Chúc bạn thành công.

Ăn ngon sống khỏe mỗi ngày cùng iLite