Giỏ hàng

Món lạ yến sào đường ăn kiêng - nguồn dinh dưỡng cho sức khỏe vàng

Tổ yến là món ăn bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt thích hợp cho những người vừa mới ốm dậy, cơ thể mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu bạn đang phải thực hiện chế độ ăn kiêng thì việc mua sản phẩm đóng hộp sẽ không phải là lựa chọn thông minh. Yến sào đường ăn kiêng thực hiện tại nhà thì sao nhỉ? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn cách thực hiện món...

Có thể bạn quan tâm

Tổ yến là món ăn bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt thích hợp cho những người vừa mới ốm dậy, cơ thể mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu bạn đang phải thực hiện chế độ ăn kiêng thì việc mua sản phẩm đóng hộp sẽ không phải là lựa chọn thông minh. Yến sào đường ăn kiêng thực hiện tại nhà thì sao nhỉ? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn cách thực hiện món ăn dinh dưỡng cho sức khỏe vàng này nhé.

Những lý do bạn nên chọn yến sào đường ăn kiêng

Yến sào đường ăn kiêng

Yến sào đã được khoa học chứng minh là loại thực phẩm mang giá trị dinh dưỡng rất cao. Trong tổ yến có Protein với hàm lượng khoảng 50%, 18 loại axit amin và 31 nguyên tố vi lượng. Các món ăn được làm từ tổ yến có khả năng tái tạo tế bào cơ, mô, da; tăng cường sức khỏe, phục hồi trí nhớ; tăng sự hấp thụ vitamin D, giúp chắc khỏe xương; bồi bổ cơ thể trong các trường hợp mệt mỏi, ốm đau; rất tốt cho người già, phụ nữ mang thai và cả trẻ nhỏ.

Yến sào đường (chủ yếu là đường phèn) là món ăn rất ngon, được bán nhiều trên thị trường. Nhiều người cũng mua tổ yến tươi về sào đường trong bữa ăn gia đình. Tuy nhiên, nếu bạn đang cần thực hiện chế độ ăn kiêng để điều trị một số loại bệnh như béo phì, mỡ máu, đái tháo đường hay huyết áp cao, thì đường ăn kiêng là lựa chọn sáng suốt.

Yến sào đường ăn kiêng vừa giữ được chất dinh dưỡng vốn có của tổ yến, lại vừa có vị ngọt ngon và quan trọng là vẫn đảm bảo được việc hạn chế tối đa lượng đường, calo nạp vào cơ thể.

Nên chọn loại đường ăn kiêng nào để chế biến yến sào?

Đường cỏ ngọt Stevia thích hợp làm món yến sào đường ăn kiêng

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại đường ăn kiêng được sản xuất bởi nhiều nhãn hàng khác nhau và có thành phần chất tạo ngọt khác nhau. Có đường làm từ chất tạo ngọt tự nhiên, hóa học và hỗn hợp. Mỗi loại lại có chỉ định về hướng dẫn sử dụng cũng khác nhau.

Để làm yến sào đường ăn kiêng, các bạn cần chú ý mua loại đường có thể sử dụng được với nhiệt độ nóng cao. Tốt nhất nên mua loại đường ăn kiêng chuyên biệt phục vụ cho nấu nướng các món ăn và làm bánh.

Đường cỏ ngọt Stevia được nhiều người tin tưởng sử dụng bởi chiết xuất hoàn toàn tự nhiên, độ ngọt cao, không calo và không tác dụng phụ. Đường cỏ ngọt có hai loại là đường cỏ ngọt tự nhiên (pha uống) và đường cỏ ngọt dành cho nấu ăn và làm bánh. Với món yến sào đường ăn kiêng, đường cỏ ngọt nấu ăn và làm bánh này rất thích hợp.

Cách thực hiện món yến sào đường ăn kiêng tại nhà đơn giản, nhanh chóng

Yến sào đường ăn kiêng – món ăn bồi bổ sức khỏe

Làm món yến sào đường ăn kiêng không khó, cũng giống với yến sào đường thông thường. Các bước thực hiện cụ thể như sau:

  • Rửa qua tổ yến bằng nước sạch, sau đó ngâm vào nước chừng hơn 2 tiếng để tổ yến mềm
  • Vớt tổ yến ra ngoài, để cho ráo nước
  • Đặt tổ yến vào chiếc bát sau đó đặt vào một chiếc nồi đã đổ nước. Chú ý, nước không quá nhiều, tránh để lúc đun, nước sôi sẽ tràn vào bát yến
  • Đun chừng 15 phút, các bạn mở nắp nồi, cho đường ăn kiêng vào. Chú ý cho với lượng đường vừa đủ, hợp khẩu vị gia đình. Các bạn đậy nắp đun tiếp đến khi tổ yến nhừ.

Rất đơn giản để có được yến sào đường ăn kiêng phải không các bạn. Món ăn này quả là nguồn dinh dưỡng cho sức khỏe vàng. Hãy chọn đường ăn kiêng và chế biến ngay để thưởng thức nhé.

Các bạn có thể truy cập website www.ilite.vn để mua được đường cỏ ngọt Stevia nấu ăn và làm bánh chất lượng nhé.

Ăn ngon sống khỏe mỗi ngày cùng iLite