Giỏ hàng

Một ngày nên đốt cháy bao nhiêu calo là đủ?

Giảm cân như thế nào để mang lại hiệu quả? Nhiều người thực hiện chế độ giảm cân rất nghiêm túc nhưng kết quả lại không như mong muốn, đơn giản vì bạn chỉ giảm cân một cách cảm tính. Giảm cân phải nằm trong vòng kiểm soát và được tính toán kỹ thông qua lượng calo nạp vào và đốt cháy hàng ngày. Đó chính là cách giảm cân khoa học và nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình nhất. Vậy, một ngày cần phải đốt bao nhiêu calo để đảm bảo sức khỏe nhưng vẫn duy trì được vóc dáng và sắc đẹp?

Có thể bạn quan tâm

 Câu trả lời đơn giản hơn nếu bạn biết cách để tính toán lượng calo nạp vào của cơ thể mỗi ngày. Cách nhanh nhất và chính xác nhất để tính toán được là nhờ vào công nghệ hiện đại. Ngày nay, có rất nhiều app trên điện thoại giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tính toán lượng calo nạp vào cơ thể thông qua thực đơn ăn uống hàng ngày như Calorific, Nhật kí giảm cân hoặc Calories in food…Qua đó giúp bạn có cái nhìn cụ thể và chính xác hơn về năng lượng cơ thể mình đã nạp vào và cần có.

Vậy hiểu như thế nào về calo là chính xác nhất?

Calo chính là đơn vị đo năng lượng của cơ thể. Cơ thể luôn cần năng lượng cho mọi hoạt động sống và duy trì luôn được khỏe mạnh. Năng lượng đó được chuyển hóa từ lượng thức ăn mà cơ thể nạp vào. Mỗi loại thức ăn khác nhau sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng calo nhất định. Chính vì vậy mà đôi khi, lượng calo cung cấp nhiều hơn những gì cơ thể cần để chuyển hóa thành năng lượng, dẫn đến tình trạng tăng cân, thừa cân. Do đó, cách giảm cân tốt nhất là bạn phải biết mình đã nạp vào cơ thể bao nhiêu calo từ đó tính toán để đốt cháy bao nhiêu calo còn thừa trong cơ thể.

Vậy một ngày nên đốt cháy bao nhiêu calo là đủ?

Như đã đề cập như trên, muốn giảm cân bạn phải đốt cháy một lượng calo tương đương hoặc nhiều hơn lượng calo nạp vào cơ thể. Có rất nhiều nghiên cứu về lượng calo cần thiết trong cơ thể ở cả phụ nữ và nam giới.

Tuy nhiên, ở phụ nữ, trung bình vào khoảng 1800 calo/ ngày và nam giới 3000 calo/ngày là tối thiểu để giảm cân. Tuy vậy, con số này không phải chính xác vì nó hoàn toàn phụ thuộc vào độ tuổi và thể trạng. Càng lớn tuổi, con người ta càng ít calo tiêu thụ hơn vì lười vận động hơn. Cụ thể như sau:

Đối với những phụ nữ thường xuyên hoạt động, lượng calo trung bình của họ thường từ 2400 calo/ngày. Con số này sẽ giảm khi họ bước sang tuổi 30, khoảng 1600 calo/ngày.

Đối với nam giới, những độ tuổi 30 cần nạp nhiều năng lượng thì 3000 calo/ngày, tuy nhiên khi họ bước sang tuổi trung niên, lượng calo giảm xuống chỉ là 2600 calo/ngày.

Cơ thể chỉ dành một ít calo để chuyển hóa thành năng lượng, do đó người giảm cân cần dựa vào lượng trung bình một ngày cơ thể cần nạp calo vào để đốt cháy bằng hoặc nhiều hơn.

Cách đốt cháy calo tốt nhất đó chính là vận động. Việc chạy bộ ở một mức nghiêng nhất định sẽ giúp bạn đốt cháy khoảng 1000 calo/giờ, nâng tạ hoặc squats đốt cháy từ 1-5 calo mỗi lần tập, đạp xe tiêu tốn khoảng 750 calo/giờ. Và một trong những cách đốt cháy calo nhanh nhất đó chính là bơi lội. Đặc biệt khi bơi lội trong nước lạnh, cơ thể cần phải dùng nhiều năng lượng hơn để sưởi ấm, do đó cần nhiều calo hơn. Mức calo được đốt cháy khi bơi lội vào khoảng 1000 calo/giờ.

Sống một cuộc sống lành mạnh, theo dõi cơ thể thường xuyên và tích cực thập thể dục, thể thao… bạn sẽ nhanh chóng giảm được cân và có một cơ thể tràn đầy nhựa sống, thu hút ánh nhìn và tỏa sáng theo cách riêng của bạn. Hãy thông minh trong cách giảm cân và yêu thương bản thân mình nhiều hơn nữa thông qua việc bạn biết cách khéo léo đốt cháy lượng calo trong cơ thể mỗi ngày.

Ăn ngon sống khỏe mỗi ngày cùng iLite