Giỏ hàng

Nên ăn gì để giảm lượng đường trong máu? Đường có thật sự là chất dinh dưỡng?

Mỗi ngày trôi qua, số lượng các ca tử vong hay bệnh nghiêm trọng ngày càng tăng cao đến mức báo động. Nguyên nhân chủ yếu được xác định là do dung nạp các loại thực phẩm không lành mạnh, chế độ ăn uống và thể dục thể thao không cân bằng. Những căn bệnh tiểu đường, béo phì, tim mạch, xơ vữa động mạch, đột quỵ, cao huyết áp là những cái tên quen thuộc mà chúng ta vẫn hay nghe báo đài nhắc đến. Liệu ta có nên xem xét lại lối sống và những chất ngỡ là dinh dưỡng mà ta nạp vào cơ thể mỗi ngày, để giảm nguy cơ trở thành một trong những nạn nhân căn bệnh nguy hiểm trên?

Có thể bạn quan tâm

Những món ăn mỗi ngày có thật sự tốt?

Nếu dành thời gian nghiên cứu và cân nhắc kỹ về hàm lượng chất dinh dưỡng, ưu khuyết điểm của mỗi loại chất, chúng ta sẽ thấy rõ quy luật bất di bất dịch của cuộc sống - Điều gì trên đời cũng có hai mặt tốt xấu. Đường cũng vậy!

Mon an moi ngay co that su tot

Bạn ăn cơm, phở, bún, bánh mì, thức ăn nhanh … tức là bạn đang nạp các loại chất tinh bột với lượng đường chuyển hóa cao vào cơ thể. Lượng tinh bột và đường này có thể cung cấp nhiều năng lượng hoạt động, nhưng cũng có thể khiến lượng đường trong máu bạn tăng cao nếu không có những hoạt động tiêu thụ hợp lý.

Bạn uống nhiều trà sữa, café, nước ngọt, bia rượu, … khiến bạn sảng khoái khi mệt mỏi, hay vui vẻ hưng phấn cùng bạn bè, thế nhưng, đó lại là nguồn gốc đưa những thành phần dinh dưỡng không tốt vào cơ thể!

Làm thế nào để kiểm soát được hàm lượng đường không tốt nạp nào cơ thế?

  • Thiết nghĩ, việc đầu tiên là phải kiểm soát được chính bản thân mình. Hãy tưởng tượng về một ngày bạn bất lực nằm trên giường bệnh vì các “chất dinh dưỡng không lành mạnh”, bạn sẽ chẳng làm được gì khi phải chống chọi với căn bệnh. Đó là lý do rất hợp lý để bạn thay đổi suy nghĩ và thói quen ăn uống ngay hôm nay.
  • Khi đã có quyết tâm thay đổi bản thân mình, bạn hãy cố gắng hình dung về lượng đường, tinh bột, chất béo có trong mỗi loại thực phẩm trước bữa ăn. Rất khó để tránh được việc đưa đường vào cơ thể, nhưng chúng ta nên chọn những thực phẩm có các loại nhanh chuyển hóa, ít calo và dễ tiêu thụ, điển hình như: các loại đường cỏ ngọt thiên nhiên, gạo lứt, các loại hạt, đậu, ngũ cốc, trứng, … rất có ích cho việc giảm lượng đường trong máu.

    van dong tieu hao nang luong

  • Đừng quên, luôn tìm cách chuyển hóa lượng đường và tiêu thụ chúng bớt đi nhé! Mỗi ngày các bạn chỉ cần dành ra ít nhất 15 phút thể dục, cơ thể bạn sẽ nóng lên, đốt cháy nhiều nguồn năng lượng thừa tích tụ lại do đường đã có sẵn trong cơ thể. Hãy kiên trì và quyết tâm đến cùng, đó là nguyên tắc cơ bản nhất phải không nào?

Ăn gì để giảm lượng đường trong máu?

  • Các loại trái cây: táo, lựu, khế, việt quất,bơ mận, …

Đây là các loại trái cây bổ dưỡng, giúp cơ thể giảm cholesterol, giảm lượng đường trong máu làm mềm mạch máu, điều hòa huyết áp, ngăn chặn một loạt các triệu chứng bệnh về mạch vành, bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường,…

  • Các loại rau quả nhiều chất xơ, đặc biệt là Bông cải xanh

Các bạn đã biết về crom – một loại khoáng chất giúp điều hòa lượng đường trong máu và insulin hay hợp chất Sulforaphane - tác dụng bảo vệ mạch máu và làm giảm các phân tử gây hại cho tế bào giúp bệnh nhân tiểu đường giảm nguy cơ bị đau tim và đột quỵ? Cả hai chất này đều có trong Bông cải xanh – một loại rau củ rất phổ biến trong đời sống hằng ngày.

thuc pham nen an de giam luong duong

  • Các loại Cá

Cá thu, cá ngừ, cá hồi là nguồn thực phẩm dồi dào axit béo omega-3, có tác dụng giúp làm giảm lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và cải thiện sức đề kháng insulin..

  • Các loại hạt và ngũ cốc nguyên hạt

Đây là loại thực phẩm được nhà khoa học công nhận về hàm lượng chất dinh dưỡng cao và ít chuyển hóa thành đường huyết. Chế độ ăn gồm nhiều ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bạn giảm lượng đường trong máu, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tim mạch.

Việc thường xuyên bổ sung các loại hạt, đậu trong bữa ăn sẽ giúp cho tăng hàm lượng chất xơ trong cơ thể, rất tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch, giữ nguyên lượng đường trong máuvà làm giảm quá trình đốt chát năng lượng.

  • Dầu ôliu

Dầu ôliu có tác dụng làm giảm kháng thể insulin, là loại chất béo duy trì ổn định lượng đường trong máu, hạn chế nguy cơ đau tim và.

  • Tỏi

Nhiều chất hữu cơ có trong tỏi được chứng minh là có thể kích thích tuyến tụy tiết insulin, có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu.


Ăn ngon sống khỏe mỗi ngày cùng iLite