Giỏ hàng

Những bài tập yoga vào buổi sáng giúp bạn cải thiện sức khỏe

Buổi sáng chính là thời điểm tốt nhất để bạn tận dụng thời gian vận động cơ thể, dù đó chỉ là các động tác nhẹ nhàng. Dưới đây, iLite sẽ liệt kê những bài tập yoga vào buổi sáng giúp bạn khởi đầu năng lượng ngày mới thật tuyệt vời nhé!

Có thể bạn quan tâm

Mỗi ngày, với lượng thời gian quần quật bởi công việc và chuyện nhà đã khiến bạn quên khuấy chuyện chăm sóc bản thân. Về lâu dài, cơ thể bạn sẽ khó lòng linh hoạt, khỏe mạnh vì ít vận động. Thế nên, chỉ cần chút thời giờ vào buổi sáng, các bài tập yoga sẽ mang đến cho bạn nguồn năng lượng dồi dào và sự thoải mái đáng kể.

yoga cho ngày mới tươi mới

Những tư thế yoga sẽ làm cho bạn cảm thấy dễ chịu và tỉnh táo hơn để bắt đầu ngày mới

Chỉ cần dậy sớm một chút, không gian vừa đủ và tấm thảm tập yoga, tất cả đã đủ để bạn khởi động tuyệt vời cho cả ngày dài.

Các nguyên tắc khi tập yoga bạn nên biết

Để đạt được hiệu quả mong muốn, bạn cần tuân thủ theo các nguyên tắc được liệt kê dưới đây:

  • Thời gian tập yoga hiệu quả ít nhất là 15 phút. Nếu bạn tập dưới khoảng thời gian này thì sẽ không có sự tác động nào đến cơ thể và ngược lại mỗi tư thế bạn kéo dài tới 10 - 15 phút/động tác thì chỉ khiến bạn trở nên mệt mỏi hơn thôi!
  • Tập yoga với cái bụng rỗng
  • Dành thời gian thực hiện các động tác khởi động xoay người, căng cơ… để tránh chấn thương
  • Duy trì việc tập luyện đều đặn, đúng cách. Những ích lợi yoga mang lại cho bạn sẽ không đến trong “ngày một ngày hai” nên bạn cần thực hiện nghiêm túc
  • Trong trường hợp bạn có bệnh liên quan đến huyết áp, tim mạch… bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, huấn luyện viên về các tư thế yoga để tránh sự cố

Những bài tập yoga khởi động buổi sáng

Tư thế vươn người (chiến binh 1)

yoga tư thế chiến binh vươn cao

Động tác vươn người này sẽ giúp bạn thoải mái phần thân dưới và lưng

Đầu tiên, bạn hãy giữ tư thế đứng thẳng. Sau đó bước chân trái ra tầm 4 bước chân, chân phải đưa ra sau duỗi thẳng. Sau đó, bạn từ từ đưa hai tay qua khỏi đầu, mắt nhìn theo tay và ưỡn ngực về phía trước. Giữ tư thế này từ 30 giây đến 1 phút, trở về vị trí lúc đầu và thực hiện tương tự ở chân còn lại.

Tư thế chiến binh 2

Về thao tác ở tư thế này giống như chiến binh 1 ở trên, chỉ khác phần tay dang rộng ra hai bên và đầu nhìn thẳng về phía trước. Bạn nên điều chỉnh tay hơi quay về phía trong và bàn chân sau tạo nên góc 90 độ.

tư thế yoga chiến binh cân bằng

Hít thở nhẹ nhàng, đúng cách khi bạn thực hiện những bài tập yoga

Tư thế ngồi ghế

Bạn cần đứng thẳng, hai ngón cái chạm vào nhau. Gập đầu gối hướng về trước, từ từ đưa hai tay thẳng qua đầu. Giữ tư thế này cũng từ 30 giây đến 1 phút, rồi trở về tư thế lúc đầu.

Tư thế cúi gập người

Bạn cần đứng thẳng, hai tay để dọc theo thân người, thả lỏng cơ thể hoàn toàn và mắt nhìn thẳng. Bắt đầu gập hai đầu gối, gập người từ từ về trước sao cho bụng của bạn chạm được vào phần đùi trên, lưu ý lưng của bạn phải luôn được giữ thẳng. Kế đến, bạn duỗi hai chân thẳng, gập người xuống gối, hai tay chạm được sàn và duỗi đầu thẳng xuống.

tư thế yoga gập người

tư thế yoga gập người

Bạn nên giữ tư thế này ít nhất là 1 phút nhé!

Tư thế nằm xoay người

Thao tác này rất dễ thực hiện, bạn chỉ nằm ngửa, thả lỏng cơ thể trên thảm yoga. Kế tiếp, bạn co chân trái gần ngực, dùng tay phải chạm vào chân trái. Xoay chân và phần hông sang phải, tay trái thì dang ngang, còn đầu thì xoay về bên trái. Giữ tư thế này trong một khoảng thời gian và đổi bên.

yoga tư thế nằm xoay người

Bạn nên thực hiện mỗi bên 5 lần khi thực hiện bài tập yoga nằm xoay người

Tư thế chân dựa tường

Bài tập cuối này cũng khá dễ dàng cho bạn thực hiện. Bạn nằm ngửa trên thảm, chân tay thả lỏng. Sau đó, đưa dần hai chân thẳng đứng dựa vào tường sao cho phần chân với mặt sàn có góc 90 độ. Giữ từ 2 - 3 phút, bạn nên thở nhẹ nhàng, thoải mái nhé!

yoga tư thế chân dựa tường

Bạn cũng có thể tranh thủ thư giãn mắt trong quá trình luyện tập

Những bài tập yoga buổi sáng trên đây sẽ giúp cơ thể bạn trở nên dần thoải mái và khỏe mạnh hơn. Đó là chưa kể đến, nếu bạn có sức khỏe không tốt, tập luyện yoga lâu dài sẽ giúp bạn tuần hoàn máu tốt hơn, vóc dáng thon gọn và cải thiện sức đề kháng đáng kể.

Ăn ngon sống khỏe mỗi ngày cùng iLite