Giỏ hàng

Sai lầm KHÔNG NÊN CÓ khi theo đuổi chế độ ăn Keto

Nhiều người thắc mắc chế độ ăn keto là gì mà hiện nay có nhiều người theo đuổi đến vậy. Keto như thế nào là đúng cách, tốt cho sức khỏe?...Vậy nên, bạn cần phải hiểu đúng để tránh mắc những sai lầm không nên có khi theo đuổi chế độ ăn Keto. Cùng iLite tìm hiểu qua những chia sẻ dưới đây.

Có thể bạn quan tâm

Chế độ ăn kiêng Keto đang ngày càng trở nên phổ biến hơn với những bạn có nhu cầu giảm cân. Đây là chế độ ăn ít tinh bột nhiều chất béo, hoàn toàn khác với cách ăn truyền thống của chúng ta. Tuy nhiên, không phải ai theo đuổi chế độ ăn Keto cũng có thể ốm đi. Đôi khi nếu bạn không thật sự hiểu rõ về Keto sẽ còn gặp phải những phản ứng ngược đáng tiếc. 

Chế độ ăn Keto là gì?

Chế độ ăn kiêng Keto hay Ketogenic là phương thức ăn nhiều chất béo, vừa phải protein, ít carbohydrate. Khi thực hiện chế độ ăn này, cơ thể sẽ chuyển dần sang chế độ chuyển hóa dưỡng chất gọi là “ketosis”, trở nên thiếu gluco dùng để đốt cháy năng lượng. Sau một thời gian, bạn sẽ không còn phụ thuộc vào carbohydrate nữa, mà chuyển sang dùng mỡ thừa trong cơ thể để tạo ra năng lượng.

Tuy nhiên, hiện nay, nhiều người vẫn chưa hiểu đúng về chế độ ăn keto cũng như việc ăn như thế nào là đúng cách, khoa học. Việc áp dụng chế độ ăn keto không phù hợp sẽ dẫn đến nhiều hệ quả không đáng có.

Ketogenic là phương thức ăn nhiều chất béo, vừa phải protein, ít carbohydrate

5 sai lầm KHÔNG NÊN CÓ khi áp dụng KETO

Không nạp đủ lượng chất béo

Hầu hết, chúng ta đều nghĩ rằng chất béo không hề tốt cho sức khỏe. Ăn quá nhiều chất béo sẽ làm tăng nguy cơ mắc phải các bệnh tim mạch.  Tuy nhiên, Keto lại sử dụng chất béo để giảm cân? Điều này có tốt không? Khi mà có rất nhiều bạn sẽ cảm thấy thật kì lạ và sợ khi ăn nhiều chất béo. Thế nhưng, thực tế, bạn cần phải nạp khoảng 75% lượng chất béo trong thực đơn hàng ngày để thành công với chế độ ăn kiêng Keto. Vậy nên, điều quan trọng là bạn tiêu thụ đủ lượng chất béo tự nhiên từ dầu ô liu, dầu dừa và bơ.

Chọn sai loại chất béo

Chọn sai loại chất béo là sai lầm tiếp theo mà nhiều người hay mắc phải. Keto buộc bạn phải hoàn toàn tránh xa các loại chất béo từ rau củ quả hoặc dầu hạt. Thay vào đó, nên chọn các loại chất béo từ dầu cá, chất béo bão hòa (mỡ động vật, bơ, dầu dừa) và chất béo không bão hòa đơn (dầu ô liu).

Chọn sai loại chất béo cũng ảnh hưởng đến chế độ ăn Keto 

Ăn quá nhiều chất đạm

Nhiều người hay nghĩ nên ăn nhiều thịt để có đủ lượng chất béo cần thiết. Thật ra, khi bạn ăn nhiều thịt, bạn không chỉ tiêu thụ chất béo mà bạn còn nạp thêm rất nhiều protein. Lượng đạm dư thừa sẽ chuyển hóa thành glycogen. Theo nguyên tắc hoạt động của chế độ ăn keto thì cơ thể không thể chuyển sang trạng thái “ketosis” nếu có quá nhiều glycogen. Vậy nên, bạn cũng cần phải thật chú ý khi ăn các thức ăn chứa nhiều protein trong quá trình giảm cân.

Đốt cháy giai đoạn

Keto là chế độ ăn kiêng giảm cân trong một thời gian dài. Thực hiện phương pháp Keto sẽ giúp bạn hình thành và xây dựng được một lối sống khoa học, thói quen ăn uống cũng sẽ dần thay đổi để tốt hơn. Bạn không thể có được hiệu quả mong đợi nếu bạn không nghiêm túc thực hiện.

Không nên đốt cháy giai đoạn để có được vóc dáng mong muốn nhanh chóng

Không ăn đủ rau quả

Rất nhiều bạn ngưng việc ăn rau củ quả khi ăn kiêng theo kiểu Keto. Đó là một sai lầm nghiêm trọng vì khi không nạp đủ vitamin, chất xơ và chất khoáng, bạn có thể bị buồn nôn, chuột rút hoặc táo bón. Vì thế, phải bổ sung đủ lượng rau quả cần thiết theo khẩu phần ăn keto hàng ngày nhé!

Những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu được chế độ ăn keto là gì? Những sai lầm không nên có trong việc theo đổi chế độ ăn kiêng này rồi đúng không nhỉ? Vậy nên, hãy hiểu và thực hiện đúng cách, đúng khoa học để đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh nhé!

Đừng quên truy cập iLite để cập nhật thêm những kiến thức bổ ích cho việc ĂN NGON SỐNG KHỎE mỗi ngày.

Ăn ngon sống khỏe mỗi ngày cùng iLite