Giỏ hàng

Sống lành mạnh với 3 bài tập yoga cho người tiểu đường

Bạn sẽ ngỡ ngàng khi biết rằng bệnh tiểu đường (đái tháo đường) là căn bệnh có tỉ lệ tử vong hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, nếu chẳng may bạn là một trong những người đang phải gánh chịu nỗi đau mà căn bệnh này mang lại thì đừng lo lắng, hãy thử áp dụng ngay một trong những bài thuốc vàng bạn đến từ các bài tập yoga dành cho người bị bệnh tiểu đường. Chắc chắn, nó sẽ mang lại cho bạn kết quả bất ngờ đấy!

Có thể bạn quan tâm

Lợi ích của việc tập yoga đối với người bệnh tiểu đường

Yoga không chỉ được biết đến là hình thức vận động giúp lưu thông tuần hoàn trong cơ thể, ổn định tâm trạng, tinh thần người tập và nội tiết tố cơ thể… mà nó còn được xem là bài thuốc rất hiệu quả trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường, phục hồi và kích thích tuyến tụy sản xuất đủ insulin để kiểm soát mức độ đường trong máu.

Ngoài ra, nếu kiên trì tập yoga trong vòng một năm, cơ thể sẽ được giảm một lượng tế bào mỡ và tăng các adipokine chống viêm ở những người bị hội chứng chuyển hóa, huyết áp cao và lượng đường trong máu cao.

Do đó, cần đưa các bài tập yoga vào chế độ sinh hoạt hàng ngày sẽ giúp người bệnh chủ động nắm bắt và kiểm soát tình hình sức khỏe ở mức có thể và tốt nhất.

3 bài tập yoga cho người tiểu đường

1. Bài tập với tư thế Kapalbhati (hay còn gọi là tư thế ngồi thiền)

Bài tập này giúp kích thích tuyến tụy hoạt động tốt nhất. Đây cũng là cách giúp bạn thở mạnh và vận động dà dày ở tần suất hiệu quả nhất có thể.

Phương pháp:

Bước 1: Ngồi với tư thế thoải mái nhất, bắt chéo hai chân và người phải thẳng lưng. Hai tay nhẹ nhàng thả lỏng và đặt trên đầu gối. Tư thế này giúp bạn ổn định và cân bằng cột sống, lưng và đầu.

Bước 2: Ép bụng vào bên trong về phía cột sống và khiến các cơ bụng co bóp mạnh, sau đó hít thật sâu không cần sử dụng thêm nội lực nào.

Bước 3: Hít vào một cách thụ động, thở ra một lần nữa một cách mạnh mẽ và tiếp tục đều đặn lặp lại hành động đó trong vòng 10 lần, mỗi lần lặp lại 20-25 nhịp.

2. Bài tập với tư thế rắn hổ mang

Đây là bài tập hết sức căn bản dành cho người mới bắt đầu biết đến yoga giúp các cơ trong cơ thể được săn chắc, tăng cường sinh lực cho việc chuyển hóa trong máu, đặc biệt đối với người bị tiểu đường.

Phương pháp:

Bước 1: Nằm úp xuống một nền phẳng, khép hai chân lại, trán chạm đất, chống hai tay xuống sàn nhà.

Bước 2: Ngẩng đầu hướng lên trên, hít thở thật sâu nhẹ nhàng và nâng lồng ngực ra khỏi mặt đất.

Bước 3: Dùng lực của hai tay năng cơ lên lên phía trên, duỗi thẳng chân và khuỷu tay, thở ra, đầu ngửa ra phía sau, mắt nhìn lên trần nhà, giữ tư thế trong 10 giây.

3. Bài tập với tư thế Vajrasana

Với bài tập ở tư thế Vajrasana sẽ giúp thúc đẩy mạnh hoạt động của dạ dày, thông qua đó giúp tuyến tụy hoạt động hiệu quả.

Phương pháp:

Bước 1: Ngồi thẳng lưng, hai chân gập về phía sau sao cho hai gót chân chậm hai hông. Đặt hai lòng bàn tay lên hai đầu gối.

Bước 2: Hít vào thật sâu và nhẹ nhàng thở ra một các từ từ. Trong lúc thở ra, đừng quên ép bụng vào và cuốn cong người về phía trước.

Bước 3: Thực hiện tư thế này trong vòng 10-15 lần đối với người mới bắt đầu để cơ thể quen dần và điều hòa dần theo động tác.

Kết hợp 3 bài tập yoga cho người tiểu đường cùng với chế độ sinh hoạt đảm bảo giúp bạn giảm thiểu những biểu hiện xấu của bệnh tiểu đường. Hãy kiên nhẫn và hình thành cho bản thân một lối sống lành mạnh thông qua các bài tập yoga dành cho người bị tiểu đường để cơ thể xứng đáng nhận được những điều tuyệt vời nhất.

Ăn ngon sống khỏe mỗi ngày cùng iLite