Giỏ hàng

Vì sao đường ăn kiêng có trong chế độ ăn low carb?

Chế độ ăn low carb là gì? Nó có liên quan gì đến đường ăn kiêng? Những chia sẻ dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn đấy!

Có thể bạn quan tâm

Chế độ ăn low carb là gì?

Low carb là chế độ ăn nhằm hạn chế hấp thụ carbohydrate, cân bằng lượng đường trong cơ thể, giảm triglyceride trong máu giúp giảm cân hiệu quả. Carbohydrate thực chất là một Gluxit, tức là đường (các loại đường glucose, đường galactose, và fructose).

Khi thực hiện chế độ ăn uống như vậy, người ăn cần phải tuân thủ một cách nghiêm ngặt. Nên biết những thực phẩm nào cần bổ sung, những thực phẩm nào cần tránh. 

Mặc dù cơ thể luôn cần có lượng carbohydrate, nhưng nạp vào quá nhiều không kiểm soát rất dễ dẫn đến tăng cân, béo phì. Muốn giảm cân theo chế độ ăn low carb, thì tinh bột, một số loại rau củ quả, đường kính trắng là thứ cần phải hạn chế tối đa.

Chế độ ăn kiêng low carb

Những thực phẩm cần tránh trong chế độ ăn low carb

  • Nhóm bánh kẹo ngọt: Đây là loại thức ăn cung cấp rất nhiều carb, nhiều đường. Chúng tạo carbohydrate và lượng calo cao, nhưng lại rất hạn chế về giá trị dinh dưỡng, không tốt cho việc ăn kiêng.
  • Nhóm trái cây, rau củ nhiều đường và tinh bột: Thông thường, trái cây tươi sẽ rất tốt, nhưng nếu là trái cây khô hay đóng hộp thì lại hoàn toàn khác. Loại trái cây này sẽ có lượng carb cao hơn, giao động ở mức 18g đến 33g carb. Ngô, bí ngô, khoai tây, cải bó xôi, trứng cá hồi, đậu Hà Lan,… là những loại chứa rất nhiều tinh bột.
  • Nhóm trái cây đóng hộp: Để giữ được lâu,đảm bảo độ ngọt, trái cây đóng hộp thường được ngâm trong đường hóa học và các chất bảo quản. Do vậy, khi thực hiện chế độ ăn low carb, bạn cũng cần tránh loại thực phẩm này.
  • Nhóm sữa và các loại gia vị: Sữa có chứa đường, đặc biệt sữa tươi nguyên kem lại thêm chất béo, rất dễ dẫn đến tích tụ năng lượng dư thừa, làm ảnh hưởng lớn tới kế hoạch giảm cân.

 

 

Thực phẩm cần tránh khi thực hiện chế độ ăn low carb

Sử dụng đường ăn kiêng trong chế độ ăn low carb

Vì trong khẩu phần ăn của chế độ ăn low carb cần hạn chế tối đa việc cung cấp đường vào cơ thể, tuy nhiên, chế độ ăn hàng ngày rất khó để không có chất ngọt. Giải pháp hữu hiệu nhất đó là sử dụng đường ăn kiêng thay thế. Đây là loại đường phục vụ cho người ăn kiêng, cả những người ăn kiêng để giảm cân và cả những người ăn kiêng vì bệnh tật.

Trong các loại đường ăn kiêng hiện nay, đường cỏ ngọt Stevia được ưa chuộng và là loại đường được các bác sĩ khuyên dùng nhiều nhất. Loại đường này được chiết xuất từ cây cỏ ngọt Stevia hoàn toàn tự nhiên, các bạn có thể an tâm về chất lượng cũng như không lo tác dụng phụ.

Đường cỏ ngọt Stevia phù hợp cho chế độ ăn low carb

Có thể nói, đường ăn kiêng không thể thiếu trong chế độ ăn low carb nếu bạn muốn thành công giảm được cân và giữ dáng thon đẹp. Vừa đảm bảo đúng quy trình nghiêm ngặt của cả quá trình, vừa được thỏa mãn khẩu vị, thực sự rất hoàn hảo đúng không nào!

Hãy sử dụng đường cỏ ngọt Stevia của Singapore để mục đích của mình đạt được kết quả cao nhất. Các bạn có thể truy cập iLite nếu muốn tìm hiểu thêm và mua sản phẩm này.

Ăn ngon sống khỏe mỗi ngày cùng iLite