Giỏ hàng

Xây dựng thực đơn giảm cân khoa học an toàn cho sức khỏe

Ám ảnh cân nặng dư thừa luôn là mối bận tâm của nhiều chị em phụ nữ. Không chỉ khó lòng duy trì vóc dáng mong muốn, nguy cơ mắc bệnh béo phì lại càng cao. Do đó, bạn cần áp dụng cho mình một thực đơn giảm cân khoa học vừa đem lại hiệu quả tốt nhất lại giúp sức khỏe cải thiện, đừng vội vì đây không phải là chuyện “một sớm một chiều” có thể giải quyết được.

Có thể bạn quan tâm

Áp dụng thực đơn giảm cân khoa học lành mạnh

Vì sao phải giảm cân khoa học?

Bất kỳ ai cũng muốn mình đẹp, nhất là chị em phụ nữ, điều này là tất yếu. Chính bởi sự nóng lòng này, vô tình nhiều người đã lựa chọn các phương pháp giảm cân cấp tốc, nhưng điều này có thật sự đem lại hiệu quả cho bạn không? Hãy cùng iLite nhìn qua các lý do ở dưới đây nhé!

giam can khoa hoc hieu qua


  • Không thể thay đổi cân nặng nhanh chóng. Bạn nên biết rằng, cơ thể con người nếu thay đổi một cách đột ngột chắc chắn sẽ có hệ lụy về sau. Nhiều trường hợp đã cho thấy việc dùng sai phương pháp giảm cân gây nên các biến chứng như huyết áp giảm, mất nước... và có khi là tử vong.
  • Không cần phải ăn uống kiêng khem. Chế độ ăn uống giảm cân khoa học giúp bạn kiểm soát lượng thực phẩm thêm vào cơ thể nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng và lựa chọn các loại thực phẩm tốt hơn. Đặc biệt ưu tiên các loại rau củ và trái cây có đường thấp.
  • Thúc đẩy sự vận động. Một trong những nguyên tắc cho việc giảm cân là bạn buộc phải vận động. Chỉ cần kiên trì tập thể dục như đi bộ, tập yoga, bơi lội... cũng giúp bạn loại bỏ lượng mỡ thừa, tuần hoàn máu tốt hơn và tăng cường sức đề kháng, độ bền cho cơ thể.

Các loại thực đơn giảm cân khoa học

Tùy vào tình trạng sức khỏe và sở thích cá nhân, bạn có thể tham khảo những loại thực đơn giảm cân khoa học được gợi ý sau đây. Đừng quên là, kết quả sẽ đến nếu như lựa chọn phương pháp phù hợp thể trạng và sự kiên trì của bản thân.

Thực đơn giảm cân thanh đạm

Kiểu thực đơn này sử dụng nhiều thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ như trái cây, rau xanh... Với dưỡng chất đạm thực vật dồi dào, cơ thể bạn sẽ được trao đổi chất nhiều hơn, dạ dày và gan loại bỏ các độc tố, duy trì cảm giác no lâu đồng thời hỗ trợ đốt lượng mỡ thừa.

thuc don giam can thanh dam


Bạn có thể bắt đầu bữa sáng với hai loại trong “danh sách đề cử” như một ly sinh tố, chuối, bát canh bắp cải, cam, nho... Bựa trưa ăn chung với rau, bắp cải và vài miếng gà nướng ít mỡ. Còn buổi tối, bạn hãy ăn thêm chút cá (dưới 150g) và đừng quên ăn thêm rau nhé!

Thực đơn sử dụng sản phẩm hữu cơ

Điều này có nghĩa là bạn sẽ ưu tiên dùng các loại thực phẩm có chiết xuất hữu cơ, không có hiện tượng biến đổi gen và vẫn đảm bảo lượng dinh dưỡng ở trạng thái nguyên chất.

thuc don su dung san pham huu co

Bạn sẽ dùng dầu ô liu, dầu dừa chế biến các món ăn như cá, trứng, thịt, rau... Hạn chế các sản phẩm được chế biến sẵn hay lên men. Quá trình ăn thực vật hữu cơ sẽ giúp bạn giảm thiểu đáng kể các bệnh lý liên quan đến đường huyết, tim mạch, huyết áp...

Thực đơn giàu protein

Một trong những cách giúp bạn loại bỏ mỡ thừa đó là dùng thực đơn có nhiều chất đạm hay protein. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng quá trình để tiêu hóa lượng protein sẽ tốn nhiều calo so với cacbonhydrat tới 30%. Chính vì thế, cách giảm cân khoa học này thường được áp dụng cho những người tập gym để cơ thể tăng cơ bắp và săn chắc.

Thuc don giau protein

Bạn có thể bắt đầu buổi sáng với 1 miếng bánh mì, 2 trứng gà luộc cùng nước ép nguyên chất. Phần trưa thêm chén cơm, ức hay đùi gà 1 miếng, canh rau và trái cây. Tối đến, bạn có thể ăn nửa chén cơm hoặc không, 1 trái táo, canh rau và có thể thêm một ít cá hấp.

Thực đơn ăn chay

Khép lại trong bảng danh sách này là thực đơn ăn chay. Hầu như bạn chỉ dùng các loại thực vật thay vì thực phẩm động vật. Nếu muốn giảm cân theo liệu trình này bạn chỉ nên áp dụng một thời gian nhất định, để tránh chịu phản ứng ngược vì cơ thể không đủ chất.

Thuc don an chay

Thông thường, các thực phẩm thực vật sẽ cung cấp chủ yếu nguyên liệu cho cơ thể, thay vì tích trữ các chất béo dư thừa. Đó là chưa kể đến, những người ăn chay thường ít khi mắc các loại bệnh như tiểu đường, tim mạch... Tuy nhiên, giống như khuyến cáo ở trên, bạn nên cân nhắc tình trạng của mình để lựa chọn việc ăn chay như thế nào là hợp lý.

Với những gợi ý trên đây, hy vọng bạn sẽ lựa chọn cho mình thực đơn giảm cân khoa học, hợp lý. Đừng quên song hành với việc ăn kiêng là chế độ tập luyện thường xuyên. Không chỉ thay đổi về cân nặng mà bạn sẽ sở hữu vóc dáng như mong đợi cùng thể trạng khỏe mạnh đó nhé!

Ăn ngon sống khỏe mỗi ngày cùng iLite